Chủ nhật, ngày 19/5/2024

Nam Sách tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2019

Thứ Năm 09/01/2020 08:26

Xem với cỡ chữ
Sáng 08/01/2020, Công an huyện Nam Sách tổ chức tổng kết công tác Công an năm 2019 và phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2019. Dự chỉ đạo Hội nghị có Đại tá Nguyễn Đình Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Lê Quang Thụ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

 

Lãnh đạo Công an tỉnh trao Bằng khen của Bộ Công an cho các cá nhân có thành tích trong phong trào Vì an ninh Tổ quốc

Năm 2019, Công an huyện đã thực hiện có hiệu quả chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về công tác bảo đảm ANTT. Phạm pháp hình sự, tệ nạn xã hội được kiềm chế. Trong năm số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn xảy ra 36 vụ, giảm 3 vụ so với năm 2018; khởi tố 31 vụ. Tỷ lệ điều tra khám phá 29 vụ đạt 80,56%; án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng có tỷ lệ phá án đạt 100%; tỷ lệ phá án nghiêm trọng và ít nghiêm trọng đạt 75%. Phối hợp lập 26 hồ sơ đưa đối tượng vào cai nghiện tại gia đình và cộng đồng, 14 hồ sơ đưa đối tượng đi cai nghiện bắt buộc. Công an huyện chủ động nắm và kiểm soát được tình hình, không để xảy ra đột xuất bất ngờ; bảo đảm an ninh, an toàn các sự kiện chính trị, văn hoá lễ hội diễn ra trên địa bàn. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được duy trì sâu rộng, thiết thực; công tác xây dựng Đảng. Triển khai đưa Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã. Đến nay, huyện ta đã bố trí công an chính quy tại 10/19 xã, thị trấn. Những kết quả trên tạo môi trường ổn định phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn huyện.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Quang Thụ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Với những thành tích đạt được, năm 2019 có 4 cá nhân được Bộ trưởng Bộ công an tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc; 2 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm; 8 tập thể được Giám đốc Công an công nhận “Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành Điều lệnh Công an nhân dân” và Đơn vị Quyết thắng năm 2019; 11 cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Quang Thụ trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích trong đấu tranh phòng chống tội phạm

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Đại tá Nguyễn Đình Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Lê Quang Thụ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được, chỉ ra những điểm còn tồn tại, hạn chế trong năm 2019 của Công an huyện. Năm 2020, các đồng chí yêu cầu Công an huyện cần tiếp tục động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, trong công tác giữ gìn ANTT, nhân rộng các mô hình phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn huyện để phát huy sức mạnh của nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT. Xây dựng hình ảnh người công an nhân dân thân thiện, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Quan tâm làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng. Bên cạnh đó, cần tập trung lực lượng thực hiện quyết liệt đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020; bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: