Thứ năm, ngày 28/3/2024

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Tổng kết, đánh giá kết quả công tác diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2019

Thứ Sáu 06/12/2019 17:21

Xem với cỡ chữ
Chiều 4/12, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả công tác diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh năm 2019 đối với các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh. Đại tá Nguyễn Trọng Hưng Phó CHT-TMT chủ trì hội nghị.

Đại tá Nguyễn Trọng Hưng, Phó CHT-TMT Bộ CHQS tỉnh

phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Cuộc diễn tập KVPT tỉnh đã diễn ra từ ngày 28 - 30/11, qua 3 giai đoạn và 6 vấn đề huấn luyện, 14 nội dung gồm: 7 hội nghị vận hành cơ chế, 4 nội dung thực hành, thực binh và 3 nội dung thực hiện qua hình ảnh diễn ra tại 4 địa điểm khác nhau với nhiều thành phần, lực lượng tham gia. Trong quá trình thực hành diễn tập, khung tập đã đánh giá sát, đúng tình hình, kịp thời điều chỉnh quyết tâm bổ sung nhiệm vụ, hiệp đồng tác chiến cho các địa phương, đơn vị. Các nội dung thực hành xử lý tình huống trong tác chiến phòng thủ, chỉ huy và cơ quan quân sự đã thực hiện đúng thứ tự các bước; thực hiện tốt công tác chuẩn bị chiến đấu, tổ chức cơ động lực lượng, phối hợp chiến đấu. Phần thực binh xử trí tình huống A2 tiến hành xử lý các đối tượng quá khích, chống người thi hành công vụ, đánh bắt khủng bố, giải thoát con tin, khắc phục hậu quả, giải quyết sự cố môi trường và thực binh đánh địch đổ bộ đường không đã diễn ra sát với tình hình thực tiễn địa phương, đảm bảo đúng yêu cầu chiến thuật, an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị, đạt được mục đích yêu cầu đề ra.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, các ý kiến phát biểu tại hội nghị cũng rút kinh nghiệm nghiêm túc những nội dung còn hạn chế trong công tác chuẩn bị và tổ chức điều hành, thực hành diễn tập để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ diễn tập trong những năm tiếp theo.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Trọng Hưng, Phó CHT- TMT Bộ CHQS tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn của cán bộ, chiến sỹ các cơ quan, đơn vị trong LLVT đã tham gia diễn tập và phục vụ diễn tập; Đồng chí Phó CHT-TMT cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục chủ động nâng cao chất lượng huấn luyện, trình độ hiệp đồng tác chiến giữa các lực lượng, đủ sức làm nòng cốt trong xử lý có hiệu quả các tình huống quốc phòng-an ninh, chủ động phòng chống làm thất bại âm mưu thủ đoạn phá hoại của địch, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh ngày càng vững chắc.

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh trao khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập KVPT tỉnh năm 2019

Nhân dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã khen thưởng cho 9 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập KVPT tỉnh năm 2019./.

Quang Thúy - BCH Quân sự tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: