Chủ nhật, ngày 28/4/2024

Tứ Kỳ: Đơn vị đầu tiên hoàn thành khám tuyển nghĩa vụ quân sự cấp huyện năm 2020

Thứ Hai 25/11/2019 16:34

Xem với cỡ chữ
Ngay sau khi hoàn thành khám sơ tuyển tại các xã, thị trấn, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Tứ Kỳ đã phát lệnh gọi và tổ chức khám tuyển từ ngày 18-25/11, nhằm tuyển chọn các thanh niên có đủ tiêu chuẩn sức khỏe, văn hóa, đạo đức, phẩm chất chính trị lên đường nhập ngũ năm 2020. Đây là đơn vị đầu tiên trong toàn tỉnh đã hoàn thành khám tuyển NVQS ở cấp huyện.

Đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự lần này, Tứ Kỳ có 806 thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ của 27 xã, thị trấn và các cơ quan, tổ chức trong toàn huyện. Các thanh niên tham gia khám tuyển được khám sàng lọc các bước: cân, đo sức khỏe; khám da liễu; khám mắt, tai, mũi, họng; đo huyết áp; xét nghiệm máu…

Các nam thanh niên đến làm thủ tục đăng ký khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại Ban CHQS huyện Tứ Kỳ

Với đầy đủ trang thiết bị y tế và đội ngũ y, bác sĩ của trung tâm y tế huyện đã được tập huấn trước đó, công tác khám tuyển được tổ chức một cách chặt chẽ, nghiêm túc, khách quan theo đúng quy định. Qua đó, nhằm tuyển chọn được những thanh niên có đủ tiêu chuẩn sức khỏe, văn hóa, đạo đức, phẩm chất chính trị để nâng cao chất lượng xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam từng bước chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ Bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Kết quả sau 7 ngày khám tuyển, toàn huyện có 801 thanh niên được khám tuyển nghĩa vụ đạt 99,4% kế hoạch. Trong đó có 405 thanh niên đủ điều kiện về sức khỏe đã được lấy mẫu máu xét nghiệm.

Nguyễn Thơm - Đảng ủy Quân sự tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: