Thứ bảy, ngày 27/4/2024

Báo Hải Dương: Đổi mới, sáng tạo các ấn phẩm báo chí, đưa thông tin chính xác nhanh nhất tới bạn đọc

Thứ Sáu 10/02/2023 08:16

Xem với cỡ chữ
Những năm qua, Báo Hải Dương không ngừng ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới cách làm, thông tin, tuyên truyền, phản ánh kịp thời, chính xác, nhiều chiều các sự kiện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, định hướng, tiếp tục giữ vững vị trí tốp đầu trong hệ thống báo Đảng địa phương ở phía Bắc

Ảnh trang bìa Báo Xuân Quý Mão năm 2023

Năm 2022, Báo Hải Dương tiếp tục làm tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, phản ánh kịp thời, chính xác, nhiều chiều các sự kiện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, định hướng.

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, sự phối hợp, hỗ trợ của các cấp, ngành, địa phương; Báo Hải Dương tiếp tục làm tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, phản ánh kịp thời, chính xác, nhiều chiều các sự kiện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng; đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới cách làm; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, phóng viên làm báo đa phương tiện.

Báo tuyên truyền kịp thời các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chủ trương, chỉ đạo của tỉnh, góp phần đưa Nghị quyết của Đảng nhanh chóng vào cuộc sống; tuyên truyền đậm nét các sự kiện SEA Games 31, World Cup 2022, đặc biệt là việc tổ chức môn thi đấu bóng bàn SEA Games tại Hải Dương; Đại hội Thể dục thể thao các cấp; các lễ hội lúa rươi Tứ Kỳ, lễ hội cà rốt, lễ hội vải thiều gắn với hoạt động xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản của tỉnh; các hoạt động đối thoại với doanh nghiệp, xúc tiến đầu tư, hợp tác, đối ngoại của lãnh đạo tỉnh; tuyên tuyền các hội nghị Trung ương, Tỉnh ủy, kỳ họp Quốc hội, Hội đồng nhân dân tỉnh... Năm qua, báo đã tăng cường phát hiện, nêu gương người tốt, việc tốt, nhân tố mới, điển hình tiên tiến; đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật và các hiện tượng tiêu cực trong xã hội. Nội dung phản ánh đa dạng, kịp thời trên các ấn phẩm báo chí.

Báo in tiếp tục giữ vững quy mô, cường độ xuất bản, tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức thể hiện. Một số ấn phẩm đặc biệt như báo Xuân Quý Mão 2023, báo 21.6 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Tăng lượng thông tin hình ảnh, đồ họa trên các trang báo; mở thêm chuyên mục; nhiều bài viết đề cập đến các vấn đề nóng được dư luận quan tâm. Xử lý kịp thời đơn thư bạn đọc để đăng tải trên báo, tạo hiệu ứng tích cực, mang lại niềm tin của bạn đọc với tờ báo của Đảng bộ tỉnh.

 Báo điện tử tiếp tục có nhiều đổi mới: Cùng với việc duy trì, nâng cao số lượng, chất lượng các sản phẩm báo chí mới như Emagazine, đồ họa, báo điện tử có thêm ứng dụng Podcast với điểm nhấn là các chuyên mục mới: Điểm tin, Check-in. Năm 2022, lần đầu tiên báo điện tử sản xuất các chương trình tọa đàm truyền hình, audio. Nội dung tọa đàm là các vấn đề thời sự được bạn đọc, dư luận quan tâm. Báo thực hiện việc truyền hình trực tuyến một số sự kiện lớn của tỉnh; tăng cường clip, audio cho các bản tin. Báo đổi mới các chuyên mục và phục hồi hoạt động của báo điện tử tiếng Anh theo hướng cung cấp nhiều thông tin thời sự liên quan đến Hải Dương, trở thành cẩm nang cho người nước ngoài khi muốn tìm hiểu đầu tư, du lịch tại Hải Dương. Thay đổi, nâng cấp một số chuyên mục để phù hợp với tình hình mới.

Báo tiếp tục phát triển mạnh mẽ các trang báo Hải Dương trên nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok. Fanpage của báo hiện có gần 121.500 người theo dõi, tăng khoảng 16.400 người theo dõi so với năm 2021. Fanpage Báo Hải Dương được cấp thẻ tích xanh, là 1 trong 3 báo Đảng địa phương có fanpage đã được cấp tích xanh có nhiều người theo dõi nhất cả nước và đứng đầu miền Bắc. Duy trì hoạt động của trang Zalo, Tiktok, YouTube. Báo bước đầu xây dựng trang Fanpage Báo Hải Dương tiếng Anh để phục vụ doanh nghiệp và bạn đọc có yếu tố nước ngoài.

Tác giả Ninh Tuân- PV Báo Hải Dương nhận giải C Búa liềm vàng

Với những cố gắng trong công tác, năm qua, nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao của Báo Hải Dương được khen thưởng. Tác phẩm “Hải Dương chuyển đổi số trong nông nghiệp - Vượt thách thức, tăng tốc vươn xa” đoạt Giải báo chí quốc gia. Chùm tác phẩm “Chuyện về thôn cuối cùng ở Hải Dương có chi bộ” ( Chi bộ thôn Bồ Nông, xã Tuấn Việt, Kim Thành ) đoạt giải C Giải “Búa liềm vàng”. Tại Giải báo chí "Hải Dương vượt khó - tăng tốc năm 2021", Báo Hải Dương có 4 tác phẩm được vinh danh, trong đó 1 giải A, 1 giải C. Tại Giải báo chí Nguyễn Lương Bằng, có 21 tác phẩm đoạt giải, trong đó có 3 giải A, 3 giải B, 3 giải C…

Năm 2023 là năm đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa then chốt thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Phát huy những kết quả đạt được, Báo Hải Dương sẽ tiếp tục giữ vững tôn chỉ, định hướng chính trị, nâng cao tính thời sự, tính chiến đấu, tính hấp dẫn, gắn tờ báo với đời sống của người dân và doanh nghiệp, không bị thương mại hoá. Tập trung chuyển trọng tâm từ làm báo in sang báo điện tử; đưa thông tin chính xác, đúng định hướng nhanh nhất đến bạn đọc.

Phạm Thị Hoài, VPTU (Nguồn Báo Hải Dương)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: