Thứ hai, ngày 29/4/2024

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Hải Dương tổng kết công tác Hội năm 2021

Thứ Ba 04/01/2022 11:51

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 04/01/2022, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổng kết công tác Hội năm 2021, triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2022.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Đến dự có các đồng chí Nguyễn Văn Khanh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam; Nguyễn Đức Tuấn, UVBTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Minh Hùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2021, hoạt động của Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp trong tỉnh dần đi vào nền nếp, có chiều sâu, đạt hiệu quả. Công tác chăm sóc giúp đỡ nạn nhân trên mọi mặt đời sống xã hội được nâng lên, tạo được niềm tin của nạn nhân với tổ chức hội. Hiện toàn tỉnh có 8.519 nạn nhân da cam, trong đó có 6.411 nạn nhân trực tiếp, 2.108 nạn nhân gián tiếp. Trong năm, Hội đã triển khai cuộc vận động các nguồn lực xây dựng quỹ nạn nhân da cam, nâng tổng quỹ hội các cấp đang quản lý là hơn 11 tỷ đồng. Các cấp Hội đã tích cực phối hợp chặt chẽ, triển khai giúp đỡ nạn nhân bằng nhiều hình thức như: Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu đã tặng 3.881 suất quà trị giá hơn 2  tỷ đồng. Hỗ trợ cho vay vốn không lãi suất cho 10 nạn nhân với số tiền 100 triệu đồng cho 10 nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn tăng gia, chăn nuôi nâng cao đời sống. Thăm hỏi, động viên tặng quà cho trên 60 lượt hội viên nghèo trị giá 300 triệu đồng.

Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam, các cấp Hội đã vận động được hơn 4 tỷ 875 triệu đồng; triển khai hỗ trợ 30 ngôi nhà đại đoàn kết và 02 ngôi nhà tình nghĩa cho nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, tổng giá trị 1 tỷ 600 triệu đồng; tặng 5 xe lăn, gần 10.800 suất quà tổng trị giá gần 2,7 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Hùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong tỉnh đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, đề nghị Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh cần tích cực phối hợp tham mưu đề xuất với lãnh đạo tỉnh về những chủ trương, giải pháp, kế hoạch cụ thể hơn để giải quyết hậu quả chất độc hoá học, vận động nguồn lực chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân. Tăng cường phối hợp với các cơ quan liên quan tuyên truyền về thảm họa, nỗi đau da cam, qua đó thể hiện tinh thần trách nhiệm chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân. Nâng cao hiệu quả hoạt động của các cấp hội, đẩy mạnh phong trào thi đua vì nạn nhân chất độc da cam. Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ khảo sát các đối tượng cháu và chắt của nạn nhân chất độc da cam, thống kê, tổng hợp, báo cáo số lượng theo chỉ đạo của Trung ương Hội… Đồng chí giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát ngay các hạn chế, vướng mắc về chính sách để bảo đảm quyền lợi cho người tham gia kháng chiến đủ điều kiện được hưởng chế độ. Yêu cầu các cơ quan chức năng, các địa phương quan tâm hơn nữa đến công tác chăm sóc nạn nhân da cam/dioxin tốt hơn, có chính sách đãi ngộ phù hợp đối với người làm việc tại các cấp hội..

Nhân dịp này, có 80 cá nhân được tặng kỷ niệm chương "Vì nạn nhân chất độc da cam" của Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam. Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh được nhận cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ năm 2021.

Trần Linh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: