Thứ ba, ngày 7/5/2024

Trường THPT Tuệ Tĩnh, huyện Cẩm Giàng tổ chức khai giảng năm học mới 2019-2020

Thứ Sáu 06/09/2019 10:06

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 05/9/2019, Trường THPT Tuệ Tĩnh tổ chức khai giảng năm học mới 2019-2020. Về dự lễ khai giảng có các đồng chí Phùng Ngọc Tân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo xã Cẩm Vũ, hội cha mẹ học sinh, một số doanh nghiệp cùng cán bộ, giáo viên, học sinh trường THPT Tuệ Tĩnh.

 

Đồng chí Phùng Ngọc Tân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cẩm Giàng tặng hoa lưu niệm cho nhà trường

Tại buỗi lễ, sau nghi thức đón 252 học sinh lớp 10 tựu trường và các màn múa hát chào mừng của giáo viên và học sinh. Toàn thể buổi lễ đã được nghe thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam gửi ngành giáo dục, những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới.

 

Năm học 2018-2019, Trường THPT Tuệ Tĩnh đã nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tích xuất sắc: học sinh giỏi cấp tỉnh tăng 5 bậc, học sinh giỏi cấp trường tăng gần 5%, học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 98,3%; hoạt động giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, công tác xã hội hóa giáo dục dành nhiều kết quả tốt, với những thành tích đó, Trường THPT Tuệ Tĩnh đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen, Chi bộ được Huyện ủy tặng giấy khen, đoàn thể được các ngành tỉnh khen. Nhân dịp lễ khai giảng năm học mới 2019-2020, nhiều tập thể, cá nhân giáo viên và học sinh được khen thưởng danh hiệu giấy khen, chiến sỹ thi đua, sáng kiến kinh nghiệm, đạt thành tích cao trong học tập và giảng dậy; 1 em được nhận học bổng toàn phần 3 năm học từ năm 2019 đến năm 2022.

Một số hình ảnh tại Lễ khai giảng

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phùng Ngọc Tân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị thời gian tới nhà trường triển khai tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị số 2268 /CT-BGDĐT, ngày 08/8/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2019 - 2020 của ngành Giáo dục; Chỉ thị số 12/CT-UBND, ngày 23/8/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương về nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019-2020; nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học phù hợp với tình hình thực tế của trường và địa phương. Thực hiện đồng bộ các giải pháp để tiếp tục nâng cao chất l­ượng giáo dục toàn diện, coi trọng giáo dục tư­ t­ưởng chính trị, nhân cách, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thẩm mỹ, giáo dục hướng nghiệp cho học sinh; phấn đấu nâng thứ hạng kì thi Trung học phổ thông quốc gia. Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá tích cực theo định hướng phát triển năng lực học sinh; đa dạng hóa các hình thức giáo dục, chú trọng các hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học. Đẩy mạnh triển khai Kế hoạch số 2410/KH-UBND ngày 19/7/2019 V/v thực hiện Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025” trên địa bàn tỉnh Hải Dương ; Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025. Tích cực tham mưu tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, cải tạo khuôn viên, xây dựng cảnh quan nhà trường xanh - sạch - đẹp - thân thiện đáp ứng nhu cầu học tập, rèn luyện của học sinh và đảm bảo các tiêu chí của trường đạt chuẩn quốc gia; các thầy cô giáo hãy phát huy hơn nữa sứ mệnh “Trồng người” mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin tưởng giao phó. Các em học sinh phải không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện các kỹ năng để lập thân, lập nghiệp, phấn đấu trở thành những công dân có ích cho xã hội; các cấp các ngành, các bậc phụ huynh và các tầng lớp nhân dân hãy tích cực quan tâm, chăm lo đến sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng tài năng trẻ, tạo điều kiện và môi trường thuận lợi để cho các cháu học sinh được học tập rèn luyện, cống hiến cho huyện nhà và cho đất nước, để giáo dục thực sự trở thành quốc sách hàng đầu. 

Nguyễn Quang Hinh - Văn phòng Huyện ủy Cẩm Giàng

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: