Chủ nhật, ngày 19/5/2024

Bình Giang tổ chức kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Thứ Hai 19/08/2019 16:03

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 14/8/2019, Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Giang tổ chức kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Sáng ngày 14/8/2019, Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Giang tổ chức kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thái Sơn - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy theo dõi huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện; Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy; các tập thể và cá nhân tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng.

Hai cá nhân tiêu biểu được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ

50 năm qua, thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ C hí Minh, cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân huyện Bình Giang luôn đoàn kết, kiên định vào đường lối lãnh đạo của Đảng, của Bác Hồ kính yêu, nỗ lực, quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội - xứng đáng với truyền thống văn hiến, anh hùng, cách mạng. Nhận thức và xác định rõ việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, Đảng bộ huyện Bình Giang luôn quan tâm quán triệt sâu sắc tinh thần Di chúc đến các cấp uỷ Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng huyện Bình Giang ngày càng phát triển.

Trong những năm qua, kinh tế của huyện Bình Giang tăng trưởng khá, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên, các lĩnh vực văn hóa- xã hội; quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự- an toàn xã hội được giữ vững, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, huyện Bình Giang đã hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới, phấn đấu trong quý 3 sẽ được các cấp thẩm định và công nhận huyện NTM. Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, xây dựng đảng bộ và chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể ngày càng vững mạnh. Chú trọng đến công tác chăm lo cho đời sống, vật chất và tinh thần cho nhân dân. Thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Các tập thể và cá nhân được khen thưởng

Quá trình thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh nói chung, thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các Chỉ thị 03-CT/TW, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị nói riêng, trên địa bàn huyện Bình Giang đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, với nhiều việc tốt, đề tài và sáng kiến hữu ích, có tác động lan toả sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Từ năm 2007 đến nay, trên địa bàn huyện đã xuất hiện hằng nghìn gương người tốt, việc tốt trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có hàng trăm gương điển hình tiên tiến được các cơ sở phát hiện và suy tôn, được UBND huyện, UBND tỉnh khen thưởng.

Nhân dịp này, 2 cá nhân tiêu biểu của huyện được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2014 – 2018; UBND huyện đã biểu dương khen thưởng 17 tập thể, 22 cá nhân và đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen đối với 01 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hà Trang

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: