Thứ ba, ngày 17/9/2024

Kim Thành: Triển khai thu hồi GPMB dự án xây dựng nút giao liên thông kết nối Quốc lộ 17B với Quốc lộ 5, đường sắt Hà Nội - Hải Phòng

Thứ Tư 26/06/2024 16:23

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 24/6, Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện Kim Thành phối hợp với UBND xã Kim Xuyên tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thu hồi đối với diện tích đất ở nông thôn để GPMB thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nút giao liên thông kết nối Quốc lộ 17B với Quốc lộ 5, đường sắt Hà Nội- Hải Phòng, tỉnh Hải Dương tại xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hưng, UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện triển khai Kế hoạch

Tổng diện tích thu hồi để giải phóng mặt bằng của dự án trên địa bàn xã Kim Xuyên là 14,77 ha, thuộc 2 thôn Phương Duệ và thôn Quỳnh Khê 2. Trong đó, ngày 03/5/2024 đã họp để thu hồi đối với 7,51 ha diện tích đất nông nghiệp thuộc 131 hộ dân và đến nay cơ bản các hộ có đất nông nghiệp đã ký kiểm đếm, có 55 hộ đã ký phương án bồi thường. Riêng đối với diện tích thu hồi đất ở nông thôn thu hồi 7,26 ha thuộc 131 hộ dân và theo kế hoạch thời gian điều tra, khảo sát đo đạc kiểm đếm đối với diện tích đất ở nông thôn được thực hiện từ ngày 24/6/2024 đến hết ngày 31/10/2024 đồng thời bố trí tái định cư theo quy định đối với các hộ gia đình, cá nhân có đất thu hồi mà phải di chuyển chỗ ở.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến, Phó bí thư thường trực Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, các hộ gia đình, cá nhân có diện tích đất ở nằm trong diện thu hồi của dự án đã được nghe kế hoạch thu hồi đất giải phóng mặt bằng, thông tin dự án, thông báo thu hồi đất, các chế độ, chính sách và các nội dung liên quan. Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, công khai, đại diện các hộ dân đã nhất trí cao với chủ trương thu hồi đất để triển khai dự án, đồng thời cũng bày tỏ ý kiến, kiến nghị những vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc trong công tác thu hồi và giải phóng mặt bằng. Sau khi nghe ý kiến của các hộ dân, đại diện các phòng, ban chuyên môn của huyện đã tiếp thu và trả lời, giải đáp các thắc mắc ngay tại hội nghị. 

Nguyễn Thị Bách Diệp- Huyện ủy Kim Thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: