Thứ ba, ngày 30/4/2024

Cẩm Giàng: Tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024

Thứ Sáu 12/04/2024 21:02

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 12/4, Ủy ban nhân dân huyện Cẩm Giàng tổ chức tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ công an năm 2024.

Đồng chí Trần Văn Quyết, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác tuyển chọn và gọi công nhân nhập ngũ năm 2024

Năm 2024, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân trên địa bàn huyện Cẩm Giàng được cấp ủy, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc. Cơ quan quân sự, công an đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp triển khai thực hiện công tác tuyển quân đúng các khâu, các bước, đảm bảo chất lượng, đúng quy định. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã chủ động tham mưu cho UBND huyện giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ năm 2024 cho các xã, thị trấn đảm bảo phù hợp với tỷ lệ dân số, tỷ lệ thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Vì vậy công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024 huyện đã đạt được những kết quả đáng biểu dương.

Huyện đã bàn giao đủ 100% chỉ tiêu trên giao. Trong năm đã bàn giao 213 tân binh cho các đầu mối nhận quân, trong đó 195 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 218 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân; có 128 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, trong đó có 102 công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và 18 công dân trúng tuyển nghĩa vụ công an nhân dân. Nhiều xã, thị trấn hoàn thành tốt và vượt chỉ tiêu được giao như xã Lương Điền, Cao An, Đức Chính, Cẩm Phúc và thị trấn Cẩm Giang. Lễ giao, nhận quân được tổ chức đảm bảo trang trọng, an toàn, thực sự là ngày hội tòng quân của toàn dân, ngày hội của tuổi trẻ lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Trần Văn Quyết biểu dương sự nỗ lực cố gắng của các đồng chí trong Hội đồng NVQS huyện góp phần hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024; đồng thời, dự báo tình hình công tác tuyển quân sẽ gặp nhiều khó khăn. Đồng chí đề nghị Ban Chỉ huy quân sự huyện cần phối hợp chặt chẽ với các xã, thị trấn làm tốt công tác nắm nguồn, trong đó gắn với vai trò, trách nhiệm của bí thư chi bộ, trưởng các thôn, khu dân cư, các chi hội đoàn thể; lực lượng công an cơ sở cần hỗ trợ tích cực cho Ban CHQS huyện để nắm chắc nguồn tuyển quân. Các xã, thị trấn cùng các cơ quan liên quan làm tốt công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi thanh niên, gia đình và nhân dân trong việc thực hiện nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân. Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; đồng thời xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm, trốn tránh thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự... đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt.

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 02 tập thể và 03 cá nhân có thành tích trong công tác tuyển chọn và gọi công nhân nhập ngũ năm 2024.

Lê Tâm

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: