Thứ tư, ngày 22/1/2025

Tình hình, kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh

Chủ Nhật 19/01/2025 18:42

Xem với cỡ chữ
Năm 2024, tỉnh Hải Dương tiếp tục duy trì vận hành hiệu quả Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, 100% hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả.

Ảnh minh họa

Thực hiện quy định của Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 tỉnh Hải Dương tiếp tục duy trì vận hành hiệu quả Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, 100% hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết được cập nhật tình trạng, công khai tiến độ giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh, của bộ, ngành ở Trung ương quản lý và đồng bộ, công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để người dân tìm hiểu, giám sát và đánh giá việc thực hiện hiện.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, năm 2024, các sở, ban, ngành đã tiếp nhận 456.432 hồ sơ, trong đó kỳ trước chuyển qua 9.462, tiếp nhận trong kỳ là 446.970 (trực tuyến là 157.576 hồ sơ, trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính công ích là 289.394); đã giải quyết 441.380  hồ sơ, trước hạn là 287.730 hồ sơ, đúng hạn là 151.984 hồ sơ, quá hạn 1.752 hồ sơ; đang giải quyết là 15.052 hồ sơ, trong đó, trong hạn là 12.913 hồ sơ, quá hạn 2.139 hồ sơ. Trong đó: Tiếp nhận trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh là 256.658 hồ sơ, kỳ trước chuyển qua là 8.729 hồ sơ, tiếp nhận trong kỳ là 247.929 (trực tuyến là 135.426 hồ sơ, trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính công ích là 112.503 hồ sơ). Tiếp nhận trên Hệ thống do các Bộ, ngành ở Trung ương quản lý là 199.774 hồ sơ kỳ trước chuyển qua là 733 hồ sơ, tiếp nhận trong kỳ là 199.041 (trực tuyến là 22.150 hồ sơ, trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính công ích là 176.891 hồ sơ).

UBND cấp huyện đã tiếp nhận 55.047 hồ sơ, trong đó kỳ trước chuyển qua 1.804, tiếp nhận trong kỳ 53.243 (trực tuyến là 43.610 hồ sơ, trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính công ích là 9.633 hồ sơ); đã giải quyết 52.754 hồ sơ, trong đó, trước hạn là 44.019 hồ sơ, đúng hạn là 8.375 hồ sơ, quá hạn 360 hồ sơ; đang giải quyết là 2.293 hồ sơ, trong hạn 2.260 hồ sơ, quá hạn 33 hồ sơ.

UBND cấp xã đã tiếp nhận 622.814 hồ sơ, trong đó kỳ trước chuyển qua 2.390 hồ sơ, tiếp nhận trong kỳ 620.424 (trực tuyến là 540.947 hồ sơ, trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính công ích là 79.477 hồ sơ); đã giải quyết 620.662 hồ sơ (trong đó, trước hạn là 593.188 hồ sơ, đúng hạn là 26.852 hồ sơ, quá hạn là 622 hồ sơ); đang giải quyết là 2.152 hồ sơ, trong hạn 1.916 hồ sơ, quá hạn là 236 hồ sơ).

Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được đồng bộ, công khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Số hồ sơ ghi nhận đã đồng bộ trên Bộ là 979.882 hồ sơ, trong đó, số hồ sơ được tiếp nhận trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh được ghi nhận đồng bộ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia là 934.519 (đạt tỷ lệ 100%); số hồ sơ được tiếp nhận Hệ thống của Bộ, ngành ở Trung ương quản lý đã được đồng bộ, chia sẻ trên cổng dịch vụ công quốc gia 45.363 hồ sơ, gồm: một phần hồ sơ lĩnh vực đường bộ tiếp nhận trên Hệ thống của Bộ Giao thông vận tải 36.610 hồ sơ; số hồ sơ lĩnh thành lập và hoạt động doanh nghiệp 8.753 hồ sơ. Số hồ sơ được tiếp nhận trên Hệ thống phần mềm của Bộ, ngành chưa được đồng bộ lên Cổng dịch vụ công quốc gia là 154.411 hồ sơ của lĩnh vực đường bộ của Bộ Giao thông vận tải là 34.787 hồ sơ, lĩnh vực trang thiết bị và công trình y tế của Bộ Y tế là 86 hồ sơ, lĩnh vực việc làm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội là 119.538 hồ sơ.

Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được công khai trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh: Tổng số hồ sơ tiếp nhận trong toàn tỉnh 934.519, trong đó số hồ sơ đồng bộ, công khai tiến độ giải quyết 934.519 (đạt tỷ lệ 100%).

Các cơ quan, đơn vị, địa phương có hồ sơ trả trễ hẹn đã thực hiện việc giải trình, xin lỗi người dân, doanh nghiệp đầy đủ, đúng quy định.

Căn cứ kết quả đánh giá đúng theo quy định tại Quyết định số 766/QĐ- TTg ngày 23/6/2022 của Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử, các cơ quan của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Hải Dương đạt kết quả trung bình như sau: Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh đạt tỷ lệ 99,92%; UBND cấp huyện đạt tỷ lệ 100%, UBND cấp xã đạt tỷ lệ 100%.

VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: