Chủ nhật, ngày 8/9/2024

Hải Dương quyết tâm nâng cao tỷ lệ người lao động tham gia bảo hiểm

Thứ Ba 23/07/2024 09:17

Xem với cỡ chữ
Ngày 18/6/2024,UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 2288/KH-UBND về việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao tỷ lệ tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp của người lao động trên địa bàn tỉnh.

      

                                             Ảnh minh họa (nguồn internet)

Đảm bảo thực hiện công tác bảo hiểm góp phần ổn định, thúc đẩy kinh tế xã hội; tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, hành động của lãnh đạo các ngành, các cấp, người lao động về việc tuân thủ quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội.

​​Đến năm 2025 tỷ lệ lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH đạt 55%, trong đó tỷ lệ tham gia BHXH tự nguyện chiếm khoảng 8% lực lượng lao động trong độ tuổi; Tỷ lệ lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHTN đạt 47%; Tỷ lệ bao phủ BHYT so với dân số đạt 95%. 

Mục tiêu đến năm 2030, phấn đấu đạt khoảng 61% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH, trong đó tỷ lệ tham gia BHXH tự nguyện chiếm trên 9% lực lượng lao động trong độ tuổi. Phấn đấu đạt khoảng 52% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHTN. Tỷ lệ bao phủ BHYT so với dân số đạt 99%.

Để đạt được các mục tiêu trên, tại Kế hoạch cũng đưa ra những giải pháp bao gồm: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và chính quyền từ tỉnh đến cơ sở; đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, BHTN; Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; tăng cường công tác phối hợp trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN đối với các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong triển khai thực hiện​; Hoàn thiện hệ thống pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN; Nâng cao chất lượng phục vụ, cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức thực hiện hiệu quả chính sách BHXH, BHYT, BHTN; Thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp duy trì và mở rộng sản xuất kinh doanh.

Huebt

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: