Thứ ba, ngày 29/10/2024

Hải Dương: Thành lập thêm 3 tổ chức đảng trong đơn vị kinh tế tư nhân

Thứ Hai 12/08/2024 08:18

Xem với cỡ chữ
6 tháng đầu năm 2024, các cấp ủy trong tỉnh đã thành lập thêm 3 tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân với 60 đảng viên.

Lãnh đạo Huyện uỷ Kim Thành, Đảng uỷ xã Liên Hoà tặng hoa chúc mừng Chi bộ đảng Công ty TNHH MTV Dương Kiền

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các cấp ủy trong tỉnh đã thành lập mới được 3 tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân với 60 đảng viên; trong đó, Thị ủy Kinh Môn; Huyện ủy Kim Thành và Huyện ủy Thanh Miện mỗi địa phương thành lập được 1 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở.... Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh hiện có 184 tổ chức đảng trong đơn vị kinh tế tư nhân với 6.333 đảng viên, trong đó có 16 đảng bộ cơ sở, 43 chi bộ trực thuộc huyện ủy, thị ủy, thành ủy và 125 chi bộ trực thuộc đảng ủy xã, phường, thị trấn. Qua thực tế hoạt động, các tổ chức đảng từng bước phát huy được vai trò, trách nhiệm và có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phát triển đảng viên trong đơn vị kinh tế tư nhân, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ban chỉ đạo xây dựng Đảng và đoàn thể chính trị - xã hội trong các đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn tỉnh yêu cầu các cấp ủy huyện tiếp tục bám sát các nhiệm vụ được giao phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển đảng, đoàn thể trong đơn vị kinh tế tư nhân năm 2024 và cả nhiệm kỳ 2020 - 2025. Cùng với đó, quan tâm, hỗ trợ các doanh nghiệp đủ điều kiện để vận động thành lập các tổ chức đảng, đoàn thể, nhất là các doanh nghiệp đã có tổ chức công đoàn và đoàn thanh niên. Tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng phù hợp với đặc điểm tình hình của quần chúng đang làm việc trong doanh nghiệp và các lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đảng cho đội ngũ cấp ủy, bí thư chi bộ. Thường xuyên quan tâm, nắm tình hình, hướng dẫn các tổ chức đảng nâng cao chất lượng sinh hoạt, nhất là các tổ chức đảng mới thành lập hoặc tổ chức đảng hoạt động còn hạn chế, không phát triển được đảng viên mới; có giải pháp để hạn chế việc giải thể tổ chức đảng trong doanh nghiệp...

VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: