Thứ năm, ngày 2/5/2024

Cẩm Giàng nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng

Thứ Tư 10/01/2024 14:17

Xem với cỡ chữ
Xác định rõ vai trò quan trọng của công tác tuyên truyền miệng, Đảng bộ huyện Cẩm Giàng thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên từ huyện đến cơ sở

Hình ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Tuyên truyền miệng là một trong những hình thức quan trọng trong công tác tuyên truyền của Đảng, góp phần truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước tới cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, tạo nên sự thống nhất nhận thức và hành động trong toàn Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, cổ vũ quần chúng thực hiện thắng lợi mục tiêu chính trị đã đề ra.

Cần xác định: Dù công nghệ thông tin có hiện đại đến đâu thì vai trò của công tác tuyên truyền miệng thông qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đảng vẫn vô cùng quan trọng và cần thiết. Nhiều thông tin, đặc biệt là trước những vấn đề phức tạp, nhạy cảm; những chủ trương lớn, những chính sách tác động đến đông đảo Nhân dân mà không thể thông tin rộng rãi trên báo chí, truyền thông, thì chỉ có thông qua tuyên truyền miệng, tuyên truyền trực tiếp mới có thể làm rõ bản chất vấn đề, sự kiện và định hướng dư luận xã hội.

Đối với Cẩm Giàng, cấp ủy huyện thường xuyên có sự quan tâm kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở đủ về số lượng và đảm bảo về chất lượng; có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức, lối sống lành mạnh. Hầu hết các đồng chí báo cáo viên, tuyên truyền viên đều nắm vững những kiến thức cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có trình độ hiểu biết chung về các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học; biết vận dụng tâm lý học, phương pháp sư phạm và nghiệp vụ tuyên truyền, nhất là tuyên truyền miệng.

Công tác tổ chức, quản lý, theo dõi hoạt động và chính sách đối với đội ngũ báo cáo viên được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, khoa học. Công tác bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ được quan tâm. Nội dung thông tin cung cấp cho báo cáo viên cấp huyện và tuyên truyền viên cơ sở được đổi mới, đảm bảo tính toàn diện trên tất cả các lĩnh vực về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh thông tin đối ngoại, những vấn đề, sự kiện nổi bật trong khu vực và quốc tế. Phương thức tuyên truyền miệng đa dạng, phong phú và linh hoạt như: Thông tin trực tiếp kết hợp trực tuyến, qua tài liệu, qua đề cương tuyên truyền, qua Thông tin tư liệu tham khảo và Bản tin nội bộ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cấp.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền miệng mà năm 2023, huyện Cẩm Giàng thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có 09/11 chỉ tiêu đạt và vượt. Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện thực hiện được 62.304,5 tỷ đồng., tăng 9,9% so với năm 2022. Công tác xây dựng đảng Đảng và hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đạt nhiều kết quả quan trọng. Công tác quốc phòng - quân sự địa phương được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Phạm Thị Hoài, VPTU (Nguồn Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cẩm Giàng)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: