Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Huyện Thanh Hà tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà năm 2023

Thứ Năm 27/04/2023 07:48

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 26/4/2023, huyện Thanh Hà phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà năm 2023. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công thương; đại diện Vụ thị trường Châu Á - Châu Phi - Bộ Công thương; lãnh đạo các sở: Nông nghiệp và PTNT, Công thương, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông; Trung tâm Xúc tiến thương mại - Sở Công thương. Về phía huyện Thanh Hà có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện và các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ vải.

HN xuc tient huong mai vai thieu Đồng chí Vũ Việt Anh - Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà khai mạc hội nghị

Năm 2023 huyện Thanh Hà có 3.265 ha vải, trong đó vải sớm 1.700 ha. Thời tiết vụ Đông xuân 2022 - 2023 khá thuận lợi, hanh khô, có rét đậm kéo dài nên tỷ lệ vải ra hoa, đậu quả cao, đạt trên 95%. Diện tích vải đã được công nhận đạt tiêu chuẩn GAP khoảng 500ha, trong đó có 400 ha VietGAP và 50ha GlobalGAP còn hiệu lực. Năm 2023, dự kiến tiếp tục sản xuất và chứng nhận đạt chuẩn GAP khoảng 200ha. Toàn huyện có 53 vùng sản xuất vải đã được cấp 191 mã số vùng trồng xuất khẩu; trong đó 51 mã số vùng trồng xuất khẩu Trung Quốc, 53 mã số vùng trồng xuất khẩu Úc, 38 mã số vùng trồng xuất khẩu Nhật Bản, 40 mã số vùng trồng xuất khẩu Hoa Kỳ, 09 mã số vùng trồng xuất khẩu Thái Lan.

HN xuc tien thuong mai vai thieu_2

Các đại biểu về dự hội nghị

Năm 2023 huyện tiếp tục duy trì các mã số vùng trồng; đồng thời hoàn thiện các quy định để duy trì 11 mã số cơ sở đóng gói đã được cấp và đăng ký cấp mới mã số cơ sở đóng gói, đảm bảo đủ điều kiện để xuất khẩu vải sang thị trường Trung Quốc. Dự tính sản lượng vải năm nay đạt khoảng 40 nghìn tấn trong đó (vải sớm 25 nghìn tấn, vải chính vụ 15 nghìn tấn), tương đương với sản lượng vải niên vụ 2021-2022. Vải Thanh Hà đã đạt nhiều chứng nhận, danh hiệu, giải thưởng như "Chỉ dẫn địa lý", "Top 10 sản phẩm uy tín chất lượng", "Thương hiệu vàng", “Tinh hoa đặc sản 3 miền”...

HN xuc tien thuong mai vai thieu_3

Đồng chí Trần Văn Hảo - Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hải Dương phát biểu tại hội nghị

Hội nghị đã được nghe các ý kiến phát biểu chỉ đạo cùng những tham luận, đóng góp từ các Sở ngành, các doanh nghiệp. Trong thời gian tới, huyện Thanh Hà mong muốn tiếp tục được sự quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa của các Bộ, Ban, ngành, đoàn thể cùng sự phối hợp, giúp đỡ của các cơ quan truyền thông và sự ủng hộ tích cực của các, doanh nghiệp để các sản phẩm Vải thiều Thanh Hà đến với người tiêu dùng trong nước cũng như bạn bè quốc tế.

HN xuc tien thuong mai vai thieu_4 Các doanh nghiệp và tổ sản xuất, hợp tác xã ký kết hợp đồng nguyên tắc thúc đẩy tiêu thụ vải

Tại hội nghị, Công ty CP Amei Việt Nam đã ký kết hợp đồng nguyên tắc thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vải với tổ sản xuất số 6, xã Thanh Xá; Công ty TNHH một thành viên Rau củ quả an toàn Thanh Hà ký với HTX Dịch vụ nông nghiệp xã Thanh Quang; Công ty Rồng Đỏ ký kết với tổ sản xuất số 1 xã Thanh Quang.

HN xuc tien thuong mai vai thieu_5 Các đại biểu tham quan vùng sản xuất vải đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP tại xã Thanh Quang

Kết thúc hội nghị các đại biểu và doanh nghiệp tham quan gian trưng bày sản phẩm OCOP và các vùng sản xuất vải đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP của huyện.

thanhha.haiduong,gov.vn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: