Thứ năm, ngày 25/4/2024

Khai mạc triển lãm ảnh Nghệ thuật “Hải Dương - Văn hiến và phát triển”

Thứ Năm 30/03/2023 10:28

Xem với cỡ chữ
Sáng 29/3, tại nhà triển lãm tỉnh, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Khai mạc Triển lãm ảnh Nghệ thuật “Hải Dương - Văn hiến và phát triển”.

 

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm Ảnh nghệ thuật "Hải Dương - Văn hiến và phát triển" diễn ra từ 29/3 - 6/4/2023. Đây là một trong chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 80 năm ra đời "Đề cương về văn hóa Việt Nam" (1943 - 2023). 

Tại buổi khai mạc triển lãm đã giới thiệu đến người xem 80 tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu sáng tác về dấu ấn văn hiến và sự phát triển của tỉnh Hải Dương qua các thời kỳ. Thông qua góc nhìn chân thực và cảm xúc của nghệ thuật Nhiếp ảnh, các tác phẩm trưng bày tại triển lãm tập trung phản ánh sự phát triển, đổi thay của quê hương Hải Dương trong tiến trình xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc. Giới thiệu, quảng bá những thành tựu trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng tiêu biểu của đất và người Hải Dương.

Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày một số tác phẩm của các nghệ sĩ nhiếp ảnh Hải Dương ghi lại các khoảnh khắc đẹp về thiên nhiên, cuộc sống đời thường, lao động, sản xuất trên mọi miền đất nước.

Thu Mai

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: