Thứ sáu, ngày 17/5/2024

Ninh Giang tổ chức Lễ đón Bằng công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới và gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/10/1946 - 15/10/2021).

Thứ Sáu 15/10/2021 14:37

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 15/10/2021, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Giang tổ chức Lễ đón Bằng công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới và gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/10/1946 - 15/10/2021).

Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh trao bằng công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới

Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh tặng hoa chúc mừng

Tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh ủy; đồng chí Bùi Thanh Quyến, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, thủ trưởng các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, MTTQ, các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, các đồng chí nguyên lãnh đạo Huyện ủy qua các thời kỳ; các đồng chí Thường trực Ủy ban MTTQ; trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể huyện Ninh Giang.

Toàn cảnh Lễ đón Bằng công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới và gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà đảng bộ, chính quyền  huyện Ninh Giang đã đạt được trong 75 năm qua. Đồng chí đã khẳng định trong suốt chiều dài 75 năm xây dựng và phát triển, với bao thăng trầm của lịch sử, Đảng bộ huyện Ninh Giang luôn vận dụng sáng tạo, có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng vào điều kiện cụ thể của địa phương, cùng nhân dân trong huyện đoàn kết, nỗ lực phấn đấu và giành được nhiều thành tựu to lớn. Đặc biệt, trong những năm thực hiện công cuộc đổi mới và 5 năm thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 25, huyện đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực.

Đồng chí Phạm Xuân Thăng,Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ    

Ninh Giang là huyện giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, yêu nước và cách mạng; mảnh đất Hồng Châu xưa trải qua thăng trầm lịch sử vẫn còn đó những dấu ấn không phai tại hàng trăm di tích, lịch sử, văn hóa đặc sắc như đền Tranh, đền Khúc Thừa Dụ, chùa Tranh, đình Trịnh Xuyên...Người Ninh Giang luôn năng động, sáng tạo trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ và nhân dân Ninh Giang luôn giữ vững truyền thống đoàn kết, dũng cảm, kiên cường trong chiến đấu, cần cù, sáng tạo trong lao động, đóng góp to lớn sức người, sức của cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước.

Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới

Đặc biệt, là đơn vị có xuất phát điểm không cao song Ninh Giang đã triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 7 khoá X của Đảng về "Nông nghiệp, nông dân, nông thôn". Những quyết tâm, cố gắng của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà đã tạo ra sự thay đổi quan trọng về hạ tầng nông thôn, về cảnh quan, môi trường và trong đời sống xã hội. Chương trình xây dựng nông thôn mới được sự quan tâm chỉ đạo và huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, được nhân dân đồng tình, tích cực tham gia. Đến năm 2020, 19/19 xã đạt chuẩn nông thôn mới; huyện đã hoàn thành 09/09 tiêu chí nông thôn mới. Với những nỗ lực và thành tích đã đạt được, Đảng bộ huyện Ninh Giang đã được các cấp, các ngành ghi nhận và đã được Thủ tướng Chính phủ Quyết định công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào ngày 09 tháng 10 năm 2021. Đây là niềm vinh dự, tự hào, là dấu mốc quan trọng tạo nền tảng vững chắc để Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Ninh Giang vững tin tiếp tục phấn đấu đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới./.

Bá Thảo

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: