Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Hội LHPN Hải Dương: Đạt 6 giải trong chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" năm 2020

Thứ Hai 19/04/2021 09:16

Xem với cỡ chữ
Ngày 15/4/2021, tại Thành phố Hồ Chí Minh,Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sinlight phối hợp trao giải chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" năm 2020. Hội Liên hiệp phụ nữ Hải Dương đạt 6 giải với tổng số tiền thưởng là 100 triệu đồng.

 

Ảnh: Bà Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, chúc mừng các cá nhân đạt giải.

Được sự hỗ trợ của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Công ty TNHH Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sinlight, Hải Dương là một trong 10 tỉnh được triển khai thực hiện chương "Phụ nữ tự tin làm kinh tế" từ năm 2020. Chương trình được triển khai tại tỉnh Hải Dương với các hoạt động lễ phát động chương trình để truyền cảm hứng khởi nghiệp và hỗ trợ đào tạo kiến thức cho 80 chị em phụ nữ trong tỉnh với 5 mô hình tại gia phổ biến tại nông thôn: tiệm tạp hóa, quán ăn, tiệm may, tiệm làm tóc, kinh doanh quần áo. Trong số đó, có 56 chị em phụ nữ tự tin tham gia cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp và kinh doanh. Tại lễ trao giải "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" năm 2020, Hải Dương có 6 ý tưởng đạt giải (trong đó có 02 giải nhất, 02 giải nhì và 02 giải ba).

Trong năm 2021, chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" tiếp tục đồng hành cùng phụ nữ Hải Dương, Hà Nội, Ninh Bình, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Bến Tre, Lào Cai, Quảng Bình, Đồng Tháp trong các hoạt động cấp vốn,  đào tạo kiến thức khởi nghiệp cho chị em phụ nữ.

Đây là một chương trình là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc giúp các chị em phụ nữ ở nông thôn tiếp cận gần hơn với các ý tưởng, kỹ năng kinh doanh, từ đó tăng thêm thu nhập để cải thiện cuộc sống, đóng góp cho gia đình, địa phương và xã hội.

 

Nguyễn Hoan

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: