Chủ nhật, ngày 8/9/2024

Kết quả Đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp xã, cấp huyện

Thứ Ba 28/05/2024 12:52

Xem với cỡ chữ
Đại hội Mặt trận Tổ quốc (MTTQ)cấp xã, cấp huyện trong tỉnh đã được sự quan tâm lãnh đạo trực tiếp của các cấp uỷ Đảng, sự phối hợp tạo điều kiện của chính quyền, sự chủ động của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ các cấp nên đã thực hiện tốt các nội dung quy định, cơ bản đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Ảnh: Internet

1. Kết quả Đại hội cấp xã

Ngày 05/01/2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã chỉ đạo thành công Đại hội điểm MTTQ cấp cơ sở tại xã Minh Đức, huyện Tứ Kỳ. Ngay sau khi kết thúc đại hội điểm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức họp, rút kinh nghiệm cho các huyện, thành phố, thị xã và các xã làm điểm của cấp huyện. Ban Thường trực UBMTTQ 11 huyện, thành phố, thị xã còn lại đã phối hợp với cấp uỷ, chính quyền cơ sở tổ chức đại hội điểm cấp huyện sau đó rút kinh nghiệm và chỉ đạo Đại hội các cơ sở còn lại . Đại hội MTTQ cấp cơ sở diễn ra trong thời gian 01 ngày . Đ ế n ngày 30/4/2024, toàn tỉnh có 230/235 đơn vị hoàn thành việc tổ chức đại hội MTTQ cấp cơ sở . 05 đơn vị còn lại, thuộc huyện Thanh Hà , đến hết ngày 04/5 cũng đã hoàn thành việc tổ chức Đại hội . ( 01 xã liên quan đến thời gian chế độ, chính sách cán bộ; 04 xã liên quan đến việc sáp nhập , tổ chức đại hội sau ngày 24/4 khi HĐND tỉnh đã hông qua Đề án sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh. Mặt khác, huyện Thanh Hà có 08 xã sáp nhập, lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện hiện chỉ có đồng chí Chủ tịch nên không thể chỉ đạo kịp theo đúng tiến độ ).

Đại hội cấp cơ sở đã thực hiện tốt các nội dung: Tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động của MTTQ các cấp nhiệm kỳ qua, đề  ra chương trình hành động nhiệm kỳ mới; thảo luận tham gia ý kiến vào dự thảo báo cáo và chương trình hành động của MTTQ cấp trên trực tiếp; kiến nghị sửa đổi, bổ sung Điều lệ MTTQVN; hiệp thương cử ra UBMTTQ khoá mới và hiệp thương cử đoàn đại biểu dự đại hội MTTQ cấp trên trực tiếp. Tại Đại hội, 100% cơ sở tổ chức tốt hội nghị lần thứ nhất để hiệp thương cử ra các chức danh trong UBMTTQ khoá mới.

Các đơn vị thực hiện việc sắp xếp đơn vị hành chính tổ chức Đại hội  thực hiện phần nội dung và hiệp thương đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. Nội dung hiệp thương cử Ủy ban và các chức danh trong ban thường trực sẽ thực hiện sau khi sáp nhập theo đơn vị hành chính mới.

Về công tác nhân sự đại hội: nhân sự uỷ viên Uỷ ban MTTQ khoá mới đảm bảo về số lượng, chất lượng, cơ cấu, thành phần theo đúng tinh thần Chỉ thị của các cấp uỷ đảng và hướng dẫn của MTTQ cấp trên.

2.  Kết quả Đại hội MTTQ cấp huyện

Ảnh: Internet

Ngày 2-3/4/2024, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với Huyện uỷ và Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện Kim Thành tổ chức thành công Đại hội điểm cấp huyện, sau đó đã tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với Ban Thường trực UBMTTQ các huyện, thành phố, thị xã. Sau Đại hội điểm cấp huyện tại Kim Thành, huyện Nam Sách là đơn vị thứ hai đã tổ chức thành công đại hội. Các đơn vị còn lại đang tích cực chuẩn bị tổ chức Đại hội cấp huyện. Theo Kế hoạch, Đại hội MTTQ cấp huyện sẽ hoàn thành trong tháng 6/2024.

MTTQ tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: