Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Hải Dương kiên định, tự tin "thích ứng linh hoạt, tăng trưởng bứt phá"

Thứ Tư 02/02/2022 09:47

Xem với cỡ chữ
Với tinh thần "vượt khó, tăng tốc", năm 2021, Hải Dương đã đạt những kết quả nổi bật, toàn diện trong phát triển kinh tế- xã hội và tự tin bước vào năm 2022 với mục tiêu xuyên suốt "thích ứng linh hoạt, tăng trưởng bứt phá".

 


Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trả lời phỏng vấn Báo Hải Dương

Nhân dịp xuân mới Nhâm Dần, phóng viên Báo Hải Dương đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh về nội dung quan trọng này.

- Thưa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí đánh giá như thế nào về những kết quả nổi bật tỉnh ta đạt được trong năm qua?

- Năm 2021, Hải Dương và cả nước tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn lớn, tác động tiêu cực nặng nề của đại dịch Covid-19 với sự xuất hiện của biến thể Delta. Đặc biệt, từ ngày 27.1.2021, tỉnh ta bất ngờ trở thành tâm dịch của cả nước khi phải đối mặt với đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 3. Các ổ dịch rất phức tạp, ở diện rộng và có tốc độ lây lan rất nhanh. Dịch lại xảy ra vào dịp cận Tết gây ảnh hưởng lớn đến đời sống, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, nhân dân. Có thể nói trong suốt năm qua, Hải Dương liên tục phải đối mặt với các đợt dịch bệnh phức tạp. Đây là thách thức y tế lớn, chưa từng có tiền lệ và là cản trở chính trong năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và sự phát triển của tỉnh.

Song với phương châm "chủ động, sáng tạo, quyết liệt, hiệu quả", "4 tại chỗ" và "5 rõ", Hải Dương đã đứng vững, vượt qua, kiểm soát tốt các đợt dịch bệnh và đạt nhiều kết quả nổi bật, đáng ghi nhận. Trong bối cảnh dịch Covid-19 rất phức tạp, phải siết chặt thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, tỉnh ta ứng phó linh hoạt, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,67%.

Trong năm, công tác quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết của Đảng được chú trọng với nhiều đổi mới, sáng tạo. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã hoàn thành xây dựng, ban hành và nhanh chóng thực hiện 2 nghị quyết chuyên đề, 6 chương trình, 6 đề án, 2 kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Nhiều lĩnh vực đã sớm được triển khai quyết liệt, bước đầu mang lại những hiệu quả cụ thể, thiết thực như chuyển đổi số, lập quy hoạch, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, công tác tổ chức cán bộ...

Nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh, kinh tế của tỉnh có sự tăng trưởng bứt phá trong những tháng cuối năm. Từ mức tăng trưởng âm trong quý I.2021, tăng trưởng kinh tế của tỉnh cả năm đạt 8,6% (kế hoạch 8% trở lên), đứng thứ 4 vùng đồng bằng sông Hồng, thứ 8 trong cả nước. Quy mô nền kinh tế năm 2021 (theo giá hiện hành) ước đạt 149.090 tỷ đồng, đứng thứ 11 trong cả nước. Hải Dương đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 11/14 chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội đề ra năm 2021. Tổng thu ngân sách toàn tỉnh đạt 20.812 tỷ đồng, vượt 60% so với dự toán giao....

Năm 2021, Hải Dương đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Toàn bộ 178 xã trong tỉnh được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và 12 huyện, thị xã, thành phố hoàn thành xây dựng nông thôn mới cấp huyện. Tỉnh cũng đã có 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và 43 xã đã về đích nông thôn mới nâng cao.

Để tạo tiền đề phát triển nhanh, bền vững, Hải Dương đã tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thực hiện và cơ bản hoàn thành việc lập quy hoạch, lập điều chỉnh quy hoạch vùng huyện và lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn tới 2050. Cùng với đó là quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất với những tư duy phát triển mang tính đột phá mới. Hải Dương đã thành lập 4 khu công nghiệp mới, mở rộng thêm 2 khu công nghiệp với tổng số 1.170 ha. Các khu công nghiệp mới và mở rộng đang được khẩn trương hoàn thiện hạ tầng để sẵn sàng đón nguồn vốn FDI từ đầu năm 2022. Trong năm tỉnh đã quyết định chủ trương đầu tư, khởi công và chuẩn bị khởi công xây dựng nhiều công trình giao thông trọng điểm như đường trục Đông-Tây tỉnh, nút giao đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng tại huyện Bình Giang, Thanh Hà, đường tỉnh 394B, đường vành đai I TP Hải Dương, cầu qua sông Sặt và đường dẫn vào khu công nghiệp Phúc Điền mở rộng... tạo động lực mới thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương và của tỉnh.

Công tác giáo dục và đào tạo trong tỉnh có thành tích mới. Sau 14 năm, Hải Dương có học sinh giành huy chương vàng Olympic quốc tế môn hóa học. Công tác an sinh xã hội được bảo đảm, tỉnh đã hỗ trợ kịp thời cho những người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo các nghị quyết, quyết định của Chính phủ. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được bảo đảm, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị luôn được chú trọng, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo. Công tác tổ chức xây dựng Đảng, nhất là công tác cán bộ có nhiều đổi mới. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện nghiêm theo chương trình đã đề ra. Công tác dân vận có nhiều đổi mới. Công tác nội chính và phòng chống tham nhũng tiếp tục được quan tâm. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã bám sát các nhiệm vụ chính trị địa phương, tiếp tục có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động phù hợp với thực tiễn, góp phần quan trọng vào công tác phòng chống dịch Covid-19.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng trao đổi với công nhân về chấp hành các quy định phòng dịch Covid-19 để giữ vững "mặt trận" sản xuất

- Đạt được kết quả tích cực trên, chúng ta có thể rút ra được những bài học kinh nghiệm gì, thưa đồng chí?

- Hải Dương "vượt khó, tăng tốc" thành công trước hết là do những định hướng, chiến lược về phát triển kinh tế - xã hội theo tinh thần Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII đúng, trúng, bám sát định hướng phát triển theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Trong năm đầu nhiệm kỳ, không khí, tinh thần thực sự đoàn kết, dân chủ, quyết liệt, sáng tạo, cùng chung chí hướng, cùng chung khát vọng phát triển được lan tỏa mạnh mẽ trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy, chính quyền. Cùng với đó là sự đồng thuận, ủng hộ cao, chung tay, góp sức của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, tinh thần tự lực, tự cường để chúng ta đứng vững, vượt qua mọi khó khăn, thách thức.

Những định hướng, chiến lược phát triển càng thể hiện rõ vai trò và là nhân tố quan trọng tạo nên các mảng sáng chủ đạo trong bức tranh phát triển của tỉnh năm 2021. Cùng với khát vọng mạnh mẽ thì quan điểm phát triển "tăng trưởng xanh, chuyển đổi số" đã giúp chúng ta hạn chế tối đa ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19 đối với các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Và ngược lại, đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy chúng ta có những bước đi và phải tiếp tục đi nhanh hơn trong "tăng trưởng xanh, chuyển đổi số" để nhanh chóng bắt kịp xu thế và thích nghi với trạng thái "bình thường mới" đang diễn ra trên toàn thế giới. Điển hình như trong lĩnh vực nông nghiệp, dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, vận chuyển... nhưng nhờ nâng cao tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm, ứng dụng công nghệ thông tin để xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ mà nhiều nông sản của Hải Dương vẫn được mùa, được giá. Trong năm 2021, cùng với đặc sản vải thiều Thanh Hà, ngày càng có nhiều nông sản của tỉnh đã xuất hiện và thu hút đông đảo khách hàng trên các trang thương mại điện tử như Lazada, Voso, Postmart…, thậm chí các trang bán hàng trực tuyến ở các nước như Nhật Bản, Australia, Pháp… cũng sôi động hơn nhờ nông sản Hải Dương. Những thành công bước đầu thực hiện "tăng trưởng xanh, chuyển đổi số" giúp giá trị sản xuất nông nghiệp của tỉnh năm 2021 ước đạt 20.717 tỷ đồng, vượt 5,5% kế hoạch năm, tăng 6,9% so với năm 2020, cao nhất vùng đồng bằng sông Hồng và đứng thứ 2 trong cả nước (sau tỉnh Sơn La).

Bài học kinh nghiệm nữa cần đúc kết đó là công tác lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền, nhất là người đứng đầu phải thống nhất, đồng bộ, quyết liệt, sáng tạo theo đúng tinh thần "5 rõ", "6 dám", "3 không" thì mới đạt hiệu quả cao. Cùng với tập hợp và phát huy sức mạnh toàn dân, Hải Dương chống dịch thành công là do đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc; nêu cao trách nhiệm, vai trò của cấp ủy, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong đội ngũ cán bộ thực hiện nhiệm vụ chống dịch. Trong suốt quá trình chống dịch đã xuất hiện nhiều đồng chí cán bộ “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo và luôn dám hy sinh lợi ích cá nhân”. Với tinh thần trực chiến, nhiều lãnh đạo từ tỉnh tới cơ sở không ngần ngại đến các  "điểm nóng" tâm dịch để lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh, giải quyết, đưa ra nhiều giải pháp chống dịch sáng tạo, linh hoạt, dũng cảm, phù hợp và hiệu quả... Cùng với đó, những trường hợp lãnh đạo, cán bộ các cơ quan, đơn vị, địa phương và đảng viên có khuyết điểm, sai phạm đều bị phê bình nghiêm khắc, xử lý nghiêm minh theo đúng quy định với tinh thần không có ngoại lệ, vùng cấm. Với vai trò trung tâm, tinh thần "5 rõ" đã và đang dần thấm đến từng chi bộ, từng đảng viên, từng công việc cụ thể tạo chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực.

Trong năm 2021, các doanh nghiệp trong tỉnh có những đóng góp rất quan trọng trong công tác phòng chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội và phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Vì vậy, trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền phải đặt doanh nghiệp ở vị trí trung tâm; phải thực sự thấu hiểu, đồng hành với doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển. Thu ngân sách có bền vững hay không, sự phát triển của chúng ta có bền vững được không thì câu trả lời chính là sự phát triển của doanh nghiệp. Phương châm cấp ủy, chính quyền phục vụ nhân dân, đồng hành với doanh nghiệp cần phải tiếp tục được tập trung thực hiện cao độ, hiệu quả, thiết thực hơn nữa.

- Thưa đồng chí, như vậy có thể thấy công tác cán bộ có vai trò quan trọng để Hải Dương "vượt khó, tăng tốc" và phát triển. Tỉnh ta đã có những giải pháp đột phá, cụ thể nào để xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực và uy tín đáp ứng yêu cầu phát triển?

- Xác định công tác cán bộ là "then chốt của then chốt", Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có nhiều giải pháp quyết liệt, đổi mới, sáng tạo để xây dựng đội ngũ cán bộ tỉnh "3 không", "6 dám" với phương châm "5 rõ".

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Quy định số 277-QĐ/TU ngày 1.11.2021 về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử, thay thế Quy định số 08-QĐi/TU ngày 8.8.2018; Quy định số 271-QĐ/TU về tiêu chuẩn chức danh Bí thư Tỉnh ủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và các chức danh cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Các quy định đã sửa đổi, bổ sung nhiều nội dung mới để phù hợp quy định hiện hành, điều kiện thực tế của tỉnh và đặt ra những yêu cầu cụ thể, cao hơn nữa đối với đội ngũ cán bộ. Ví dụ về tiêu chuẩn chung với tất cả các chức danh, Quy định 271 yêu cầu cán bộ phải đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; giữ nghiêm kỷ luật phát ngôn theo đúng nguyên tắc, quy định của Đảng. Về đạo đức, lối sống, bổ sung tiêu chuẩn mẫu mực về phẩm chất đạo đức, là trung tâm đoàn kết, gương mẫu về mọi mặt... Về năng lực và uy tín phải có quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt, nói đi đôi với làm; có thành tích nổi trội, có kết quả và "sản phẩm" cụ thể góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị...

Ban Thường vụ cũng đã ban hành và triển khai thực hiện Đề án 02 về Xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là người đứng đầu có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín đáp ứng yêu cầu phát triển giai đoạn 2021-2030; Đề án số 03 ngày 20.10.2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng Trường Chính trị tỉnh đạt chuẩn, là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021 - 2030. Trong đó, Đề án 02 là một trong những đề án được ban hành, triển khai sớm nhất để thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Đề án này xác định nhiều mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đột phá, đổi mới và hoàn thiện công tác cán bộ của tỉnh. Nhiều nội dung quan trọng của Đề án02 đã được các cấp ủy tích cực triển khai và có những kết quả rõ nét. Công tác đánh giá cán bộ chuyển từ "định tính" sang "định lượng". Ví dụ cán bộ được bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử vào chức vụ cao hơn phải xây dựng chương trình hành động cũng đã được thực hiện nhằm góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác đánh giá cán bộ ở Hải Dương. Thực hiện đề án, từ năm 2022, mỗi cán bộ lãnh đạo, quản lý từ cấp phó trưởng phòng trở lên trong tỉnh hằng năm phải có bản đăng ký nêu gương, trọng tâm là khắc phục hạn chế thiếu sót đã chỉ ra của năm trước; đăng ký 1-2 việc đột phá, sáng tạo, cấp bách gửi cấp có thẩm quyền phê duyệt, giao nhiệm vụ. Căn cứ vào kết quả cụ thể việc thực hiện đăng ký để đánh giá, xếp loại cán bộ...


Năm 2021, nông nghiệp Hải Dương đạt mức tăng trưởng cao thứ 2 toàn quốc, chỉ sau tỉnh Sơn La

Gần đây nhất, ngày 31.12.2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị số 23-CT/TU về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025 để đổi mới việc xây dựng, tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát; nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng theo hướng: kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm; đồng thời mở rộng giám sát để tăng cường phòng ngừa vi phạm; tập trung kiểm tra, giám sát nhằm tháo gỡ những “điểm nghẽn”, “nút thắt” trong phát triển kinh tế - xã hội.

Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các kết luận, quy định của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị như: Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18.5.2021 của Bộ Chính trị khóaXIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Quy định 37-QĐ/TW ngày 25.10.2021 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm; Kết luận số 21-KL/TW ngày 25.10.2021 Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.

Thực hiện quyết liệt, nghiêm túc các giải pháp là nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương của Đảng, giúp cho các cấp ủy, đội ngũ cán bộ của tỉnh nâng cao sức chiến đấu và năng lực lãnh đạo, phát huy tốt hơn vai trò của mình trong nhiệm kỳ mới, xứng đáng hơn với niềm tin và kỳ vọng của nhân dân.

- Để tiếp tục phát huy những kết quả "vượt khó, tăng tốc" đạt được năm 2021, Hải Dương sẽ tập trung thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nào trong năm 2022, thưa đồng chí?

- Tỉnh ta xác định năm 2022 là năm "thích ứng linh hoạt, tăng trưởng bứt phá" với mục tiêu phấn đấu tăng trưởng GRDP đạt 10%. Đây là nhiệm vụ xuyên suốt trong năm nay để Hải Dương tự tin, sẵn sàng vượt qua những thách thức, khó khăn lớn hơn do dịch Covid-19 gây ra, tập trung chỉ đạo nhanh, quyết liệt, sáng tạo hơn nữa, mạnh mẽ hơn nữa để hiện thực hóa khát vọng, những mục tiêu phát triển đã xác định.

Cùng với chủ động bố trí đầy đủ nguồn lực đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch Covid-19, toàn tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 128 của Chính phủ. Đẩy mạnh phân cấp trách nhiệm quyết định áp dụng các biện pháp phòng chống dịch cho cấp huyện, cấp xã cho tới từng thôn, khu dân cư để ứng biến, thích nghi linh hoạt, hiệu quả với dịch bệnh. Hải Dương cũng sẽ tập trung bao phủ vaccine mũi 3 tăng cường, nâng cao ý thức tự giác của từng người dân, từng gia đình và tổ chức sản xuất, kinh doanh, trong các hoạt động xã hội để sống chung an toàn với dịch bệnh, không để dịch bệnh kìm hãm phát triển.

Để đạt được mục tiêu "tăng trưởng bứt phá", Hải Dương sẽ tiếp tục thực hiện quyết liệt, khẩn trương và sáng tạo các giải pháp thu hút đầu tư FDI; triển khai nhanh các dự án đầu tư công trình mới, nhất là các công trình trọng điểm, công trình giao thông kết nối liên vùng để tạo không gian, động lực thúc đẩy phát triển và các công trình thuộc lĩnh vực y tế, giáo dục. Thực hiện hiệu quả các giải pháp nhằm tăng thu ngân sách và tập trung nguồn lực cho đầu tư phát triển. Toàn hệ thống chính trị tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết những điểm nghẽn, tháo gỡ những nút thắt phát triển như công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án đầu tư; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; đồng thời ứng dụng sâu rộng chuyển đổi số trong các lĩnh vực của đời sống xã hội để tăng tốc phát triển. Cùng với phát triển kinh tế, Hải Dương sẽ tiếp tục tổ chức tốt các nhiệm vụ phát triển văn hóa, giáo dục, y tế, thể thao, chăm lo đời sống người dân và an sinh xã hội. Thực hiện tốt công tác quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường để tạo môi trường ổn định cho sự phát triển.

Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, thực hiện nghiêm túc, triệt để, hiệu quả các giải pháp đổi mới, hoàn thiện tổ chức bộ máy của Đảng và hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Nâng tầm tư duy, nhận thức, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy và tổ chức đảng từ cấp ủy cấp tỉnh tới cấp cơ sở trên các lĩnh vực. Đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt các cấp. Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, dân vận, nội chính. Thắt chặt mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân để xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị. Tiếp tục đánh giá cán bộ, công chức, viên chức theo hướng "5 rõ" và với tinh thần "kỷ cương, chuyên nghiệp, trọng dân".

Có thể thấy nhiệm vụ năm 2022 rất quan trọng, nhiều triển vọng nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức. Trước hết, các cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh phải tiếp tục đồng lòng thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm an ninh trật tự để vui xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh.

Nhân dịp Tết Nhâm Dần, với quyết tâm vừa thích ứng linh hoạt với dịch bệnh, vừa tạo sự phát triển bứt phá, tôi kêu gọi và tin tưởng toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà sẽ tiếp tục đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, năng động, sáng tạo cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, đưa tỉnh Hải Dương có những bước phát triển nhanh, vững chắc. Chúc toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh một năm mới mạnh khỏe, thành công, hạnh phúc, năm mới thắng lợi mới!

- Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

Theo Baohaiduong.vn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: