Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Hội đồng hương Hải Dương tại tỉnh Lào Cai gặp mặt kỷ niệm 20 năm thành lập

Thứ Hai 23/11/2020 12:42

Xem với cỡ chữ
Hội đồng hương Hải Dương tại tỉnh Lào Cai vừa tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (2000 - 2020).

Tiết mục văn nghệ do các nghệ sỹ Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Hải Dương biểu diễn

Các đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương, Nguyễn Văn Chiến, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai; đại diện nguyên lãnh đạo Ủy ban MTTQ, lãnh đạo các ban chuyên môn, văn phòng HĐND, Ủy ban MTTQ, Đài PTTH, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh, lãnh đạo một số huyện, thị xã, thành phố tỉnh Hải Dương; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Lào Cai; hội đồng hương Hải Dương tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước và trên 500 hội viên Hội đồng hương Hải Dương tại tỉnh Lào Cai tới dự.

Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương phát biểu tại buổi gặp mặt

Trong không khí vui vẻ, đầm ấm, đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương tặng hoa, quà của tỉnh Hải Dương tới Hội đồng hương tỉnh Lào Cai và thông tin khát quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2020, kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, đồng thời mong muốn Ban Chấp hành hội và bà con đồng hương Hải Dương tại tỉnh Lào Cai luôn đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, góp công, góp sức xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, là mái nhà chung của những người con xa quê hương, góp phần xây dựng tỉnh Lào Cai ngày càng giàu đẹp văn minh, đồng thời có nhiều hoạt động thiết thực hướng về quê hương Hải Dương thân yêu.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Hội đồng hương Hải Dương tại tỉnh Lào Cai được thành lập từ năm 2000, với 54 hội viên, sinh hoạt tập trung ở 1 chi hội, đến nay số lượng hội viên đã tăng trên 500 người, sinh hoạt ở 11 chi hội. Từ khi thành lập đến nay, hội luôn đoàn kết, gắn bó, quan tâm tới phát triển hội viên, nội dung sinh hoạt phong phú, thiết thực, đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng, tạo sự gắn bó mật thiết về tình cảm giữa những người con xa quê hương đã thu hút được đông đảo hội viên là người con quê hương Hải Dương tham gia. Số hội viên có xu hướng ngày càng tăng thêm trong những năm tới.

Trong những năm qua, hội luôn duy trì sinh hoạt định kỳ và các hoạt động mừng thọ, tình nghĩa, thăm hỏi, động viên, giúp nhau làm kinh tế, giúp đỡ hội viên khi họ và người thân ốm đau, hoạn nạn, hoặc qua đời, khen thưởng, tặng quà cho các cháu học sinh giỏi các cấp, tổ chức các chuyến về thăm quê hương; duy trì nhiều hoạt động an sinh xã hội, từ thiện tại tỉnh Lào Cai và các hoạt động hướng về quê hương Hải Dương như: tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, nạn nhân chất độc da cam Điôxin...

Đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương và bà con đồng hương Hải Dương tại tỉnh Lào Cai

Hiện nay, cuộc sống của các hội viên khá ổn định, không có hội viên là hộ nghèo, không có hội viên vi phạm pháp luật. Nhiều hội viên và con, em của họ đảm nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý ở các cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức đoàn thể nhân dân cấp tỉnh, huyện, xã và các công ty, xí nghiệp, nhà máy, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Các hội viên và gia đình đều gương mẫu chấp hành tốt mọi đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương và nơi cư trú; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo, từ thiện... với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, vì xã hội, góp phần xây dựng quê hương Hải Dương, Lào Cai ngày càng giàu đẹp văn minh./.

Đoàn Thanh Nam (MTTQ tỉnh)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: