Thứ hai, ngày 28/10/2024

Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách quán triệt các văn bản về đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Thứ Tư 28/08/2024 17:24

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 28/8/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách tổ chức hội nghị quán triệt các văn bản về đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2025 - 2030 và một số văn bản của Trung ương mới ban hành.

 

 

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Dương Văn Xuyên phát biểu kết luận hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt nội dung chính của Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng cùng các văn bản hướng dẫn của Trung ương, Kế hoạch của tỉnh ủy, Huyện ủy về đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2025 - 2030; Quy định 132-QĐ/TW, ngày 27/10/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án; Quy định số 178-QĐ/TW, ngày 27/6/2024 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác xây dựng pháp luật và một số văn bản của Trung ương mới ban hành…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Dương Văn Xuyên yêu cầu ngay sau hội nghị này, trên cơ sở các văn bản của Trung ương, của tỉnh và huyện, Đảng ủy các xã, thị trấn, các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy sẽ xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt đầy đủ, nghiêm túc các văn bản để thống nhất tư tưởng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên. Thành lập các tiểu ban nhân sự, tiểu ban văn kiện và tiểu ban tuyên truyền phục vụ cho đại hội. Tập trung xây dựng các văn kiện chuẩn bị cho đại hội, nhất là dự thảo báo cáo chính trị phải đánh giá một cách toàn diện, khách quan, chính xác những kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, chỉ ra những khó khăn, tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, rút ra những bài học và đề ra mục tiêu, nhiệm vụ  sát với tình hình thực tiễn. Tập trung rà soát và làm tốt các bước trong công tác nhân sự, đảm bảo chặt chẽ, công tâm, khách quan, đoàn kết thống nhất cao. Chú trọng phát hiện, giới thiệu đưa vào cấp ủy khóa mới những cán bộ có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực công tác và đã kinh qua thực tiễn, có sản phẩm công tác, quan tâm đến cán bộ trẻ, cán bộ nữ.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Đến nay, Huyện ủy Nam Sách đã ban hành các Quyết định thành lập Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban văn kiện, Tiểu ban Tuyên truyền và Phục vụ để giúp việc và chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Theo đó, Tiểu ban Nhân sự có 5 đồng chí, do đồng chí Bí thư Huyện ủy là Trưởng Tiểu ban; Tiểu ban văn kiện có 41 đồng chí do đồng chí Bí thư Huyện ủy là Trưởng Tiểu ban, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đồng chí Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện làm Phó trưởng Tiểu ban. Tiểu ban tuyên truyền và phục vụ có 20 đồng chí do đồng chí Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng Tiểu ban, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy là Phó trưởng Tiểu ban.

 

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: