Chủ nhật, ngày 8/9/2024

Đoàn công tác của tỉnh Hải Dương viếng các nghĩa trang Tây Nguyên

Chủ Nhật 21/07/2024 14:46

Xem với cỡ chữ
Ngày 18/07, đồng chí Lê Văn Hiệu-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Ngọc Hồi tỉnh Kon Tun và Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Gia Lai nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Sau lễ viếng, đoàn đã đến thăm, tặng quà 6 gia đình người có công của Hải Dương đang sinh sống tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Đồng chí Lê Văn Hiệu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ

Tham dự Lễ dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Ngọc Hồi tỉnh Kon Tun và Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Gia Lai cùng đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy có đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Phú, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Tiến Phụng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Bùi Văn Thăng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN và PTNT và các đồng chí Thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh Hải Dương và Gia Lai.  

Một số hình ảnh tại buổi lễ

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như làm nhiệm vụ quốc tế, đoàn đã thành kính dâng hương, dâng hoa và mặc niệm, tưởng nhớ công lao và sự hy sinh của các liệt sĩ. Sau khi dành một phút mặc niệm, các thành viên trong đoàn đã thắp những nén hương thơm trên từng phần mộ các anh hùng liệt sĩ, thể hiện lòng tri ân sâu sắc đối với những chiến sĩ là người con quê hương Hải Dương và mọi miền Tổ quốc đã anh dũng hy sinh trên mảnh đất Tây Nguyên.

Nghĩa trang liệt sĩ huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum được xây dựng năm 1992 với diện tích gần 3ha; hiện đang quản lý 1.370 mộ liệt sĩ hy sinh trên các chiến trường Tây Nguyên và các nước bạn Lào và Cam Pu Chia. Trong số 1.370 mộ liệt sĩ tại nghĩa trong, mới chỉ có 115 một liệt sĩ có thông tin. Các mộ liệt sĩ được quy tập, bàn giao từ các đơn vị quy tập trong nước và các nước bạn Lào, Campuchia đưa về an táng. Hằng năm, số lượng mộ liệt sĩ được quy tập đưa về từ nước Lào và Campuchia khoảng 10-25 mộ. Tại tỉnh Kon Tum hiện nay đã xác định được 136 liệt sĩ nguyên quán Hải Dương.

Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Gia Lai nằm tại thành phố PleiKu hiện nay đã quy tập được 3.670 phần mộ liệt sĩ qua các thời kỳ. Trong đó, có 493 liệt sĩ của tỉnh Hải Hưng 177 liệt sĩ nguyên quán Hải Dương đã hy sinh anh dũng tại tỉnh Gia Lai. Hiện nay, tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Gia Lai vẫn còn hơn 600 hài cốt liệt sĩ chưa xác định được danh tính.

Cũng trong chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã chia thành hai tổ đến thăm và tặng quà 6 gia đình người có công là người Hải Dương đang sinh sống tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai gồm: Ông Hà Lan, là thương binh, ông Phạm Nguyên Soái, là bệnh binh, cùng nguyên quán xã An Thanh, huyện Tứ Kỳ; ông Hoàng Bá Mạch, là thương binh, nguyên quán ở phường Hiệp An, thị xã Kinh Môn; ông Lê Xuân Viễn, là thương binh, nguyên quán thị trấn Tứ Kỳ, huyện Tứ Kỳ; ông Phạm Xuân Thành, là thương binh, nguyên quán xã Long Xuyên, huyện Bình Giang và ông Phạm Văn Tuyên là thương binh, bệnh binh nguyên quán xã Quang Phục, huyện Tứ Kỳ. Tại các gia đình, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi, động viên sức khỏe và bày tỏ sự tri ân đối với hy sinh, cống hiến của các gia đình người có công đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Bá Thảo

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: