Chủ nhật, ngày 5/5/2024

Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách gặp mặt bí thư chi bộ, trưởng thôn, khu dân cư mừng Đảng, mừng Xuân

Thứ Ba 23/01/2024 12:28

Xem với cỡ chữ
Chiều 22/1/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách tổ chức hội nghị gặp mặt các đồng chí là bí thư chi bộ, trưởng thôn, khu dân cư trên địa bàn huyện mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

 

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Dương Văn Xuyên thông tin khái quát một số kết quả nổi bật của huyện năm 2023. Theo đó, năm 2023 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song huyện Nam Sách tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra: Kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục đạt nhiều kết quả phấn khởi. Có 18/18 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng giá trị sản xuất đạt 14.471 tỷ đồng, tăng 12,6% so với năm 2022. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể tiếp tục được quan tâm; huyện hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch 9/9 chỉ tiêu chủ yếu lĩnh vực xây dựng Đảng, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể. 

Toàn cảnh hội nghị

Đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh, đạt được những kết quả nêu trên có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ bí thư chi bộ, trưởng thôn, khu dân cư, những cánh tay nối của cấp ủy, chính quyền; những người gần dân nhất, sát dân nhất, hiểu dân nhất và là những người trực tiếp tuyên truyền, vận động, đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước vào cuộc sống. Đồng chí mong muốn mỗi đồng chí là bí thư chi bộ, trưởng thôn, khu dân cư tiếp tục sát cánh cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra. Trước mắt tập trung chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân thu hoạch cây vụ đông, chuẩn bị các điều kiện cho gieo cấy lúa chiêm xuân đảm bảo cơ cấu giống và lịch thời vụ, quy vùng, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, khắc phục tình trạng bỏ ruộng hoang. Tập trung huy động các nguồn lực chăm lo gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Tuyên truyền, thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống trộm cắp tài sản, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng ma túy và đốt pháo nổ trái phép trong dịp Tết. Phối hợp tổ chức tốt các hoạt động gặp mặt, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của thanh niên nhập ngũ; tổ chức các hoạt động nhằm động viên, tạo sự phấn khởi, yên tâm cho thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ. Tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận trong việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện, giai đoạn 2023 – 2025 và trong thực hiện chủ trương thu hồi đất, giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án trọng điểm của huyện và Dự án của tỉnh giao huyện làm chủ đầu tư. Tiếp tục quan tâm bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới ở nông thôn, đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, kịp thời bàn và tháo gỡ khó khăn ngay từ cơ sở…

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: