Thứ bảy, ngày 18/5/2024

Thường trực Tỉnh ủy giao ban công tác MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh quý II/2021

Thứ Tư 07/07/2021 17:18

Xem với cỡ chữ
Ngày 06/7/2021, đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị giao ban công tác Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh quý II năm 2021.

Quý II/2021, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tập trung triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch công tác; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phát động và triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động xã hội; đồng thời thường xuyên nắm, phản ánh tình hình đời sống, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt là tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020- 2025; thực hiện tốt các nội dung công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Các đại biểu trao đổi , thảo luận tại Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi làm rõ một số vấn đề, nội dung liên quan đến lĩnh vực hoạt động của đơn vị; nêu những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ và thảo luận về phương hướng khắc phục; đề xuất, kiến nghị cũng như các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đã đạt được trong thời gian qua . Các đơn vị đã có đóng góp xứng đáng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nhất là tham gia triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong phòng-chống dịch Covid-19; tiếp tục phát huy vai trò và nhiệm vụ của mình, chủ động đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong sản xuất nông nghiệp, góp phần tiêu thụ hàng hóa nông sản cho nông dân trong bối cảnh dịch bệnh; tăng cường phối hợp để nắm bắt, giải quyết các vụ việc, không để tạo thành điểm phức tạp; thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế, xã hội; thực hiện tiếp nhận các nguồn ủng hộ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân đảm bảo đúng quy định. Tiếp tục đ ẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là các hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, hội viên, xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Quan tâm sắp xếp, tổ chức bộ máy cơ quan Mặt trận và các đoàn thể tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; thực hiện chương trình giám sát, phản biện xã hội năm 2021 theo kế hoạch đề ra. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương nghiên cứu, chuẩn bị nội dung các đề án đã và đang triển khai, chú ý đánh giá các yếu tố về hiệu quả để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Nguyễn Thị Quyên - Ban Dân vận Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: