Thứ ba, ngày 17/9/2024

Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2019

Thứ Ba 07/01/2020 07:40

Xem với cỡ chữ
Ngày 06/01/2020, Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách tổ chức hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy năm 2019. Đồng chí Nguyễn Hữu Thông, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy dự chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Thăng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy đã kiểm điểm làm rõ ưu điểm, kết quả đạt được và những hạn chế, khuyết điểm; kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra trong hội nghị kiểm điểm năm 2018. Theo đó, năm 2019, mặc dù gặp nhiều khó khăn thách thức, song với sự tập trung lãnh đạo toàn diện của Ban Thường vụ Huyện ủy, huyện Nam Sách đã thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, các chương trình, kế hoạch công tác năm của huyện và các chỉ tiêu nhiệm vụ được cấp trên giao. Kết thúc năm 2019, huyện đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu so với kế hoạch, nhất là chỉ tiêu thu ngân sách trên địa bàn và xây dựng nông thôn mới. 12/12 chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đến nay, 100% số xã trong huyện đã được công nhận xã nông thôn mới, huyện đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị Trung ương thẩm định công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019; 2 xã Nam Hồng và Nam Tân hoàn thiện các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao. Trong năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo hoàn thành việc sáp nhập 10 trường Tiểu học và THCS tại 5 xã; đồng thời thực hiện tốt việc sáp nhập, chia tách các thôn, khu dân cư trên địa bàn; thực hiện tinh giảm trên 10% số cán bộ công chức xã, trên 40% số cán bộ bán chuyên trách ở thôn khu dân cư; thực hiện bố trí Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn đạt 75,2%. Công tác an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện, đời sống nhân dân được nâng lên. 

Đồng chí Nguyễn Hữu Thông, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị

Trong năm, tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy đã quán triệt, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong hoạt động và sinh hoạt theo đúng Điều lệ Đảng và Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa 27, nhiệm kỳ 2015-2020. Trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện có sự phân công, phân nhiệm rõ ràng đối với tập thể, cá nhân.

Cùng với kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy, trên tinh thần dân chủ, khách quan, thẳng thắn và cầu thị, từng đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, làm rõ những ưu điểm, hạn chế, xác định rõ trách nhiệm theo từng lĩnh vực được phân công phụ trách lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ năm 2019. Đồng thời đề ra các giải pháp khắc phục những tồn tại để thực hiện tốt hơn trong năm 2020.

Việc kiểm điểm tập thể, cá nhân của Ban Thường vụ Huyện ủy được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định; các thành viên dự hội nghị nêu cao tinh thần tự phê bình, phê bình, thẳng thắn, trách nhiệm trong góp ý và nhận trách nhiệm đối với những tồn tại, hạn chế; chuẩn bị các báo cáo tập thể, cá nhân nghiêm túc, sát thực tế và lĩnh vực được phân công phụ trách.

 

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: