Thứ sáu, ngày 17/5/2024

Cần sớm hoàn thành đề cương báo cáo chính trị trình tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

Thứ Năm 19/09/2019 11:16

Xem với cỡ chữ
Ngày 18/9/2019, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Tiểu ban Văn kiện chủ trì họp Tiểu ban Văn kiện để tham gia vào đề cương báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm; tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương là thành viên của Tiểu ban Văn kiện.

Tại phiên họp Tiểu ban Văn kiện đã nghe Tổ biên tập Văn kiện trình bày dự thảo đề cương báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và xin ý kiến tham gia vào báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự thảo đề cương báo cáo chính trị gồm 2 phần. Phần thứ nhất: Đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 16, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Phần thứ hai: Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và định hướng đến năm 2030; đồng thời đề xuất 4 phương án về tên chủ đề Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ tỉnh.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hiển , UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Tiểu ban Văn kiện chủ trì

Trên cơ sở các ý kiến tham gia đều cơ bản nhất trí với lựa chọn đưa ra các phương án về chủ đề để lựa chọn; về bố cục và nội dung có tham gia bổ sung cho phù hợp. Phát biểu kết luận đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Tiểu ban Văn kiện đã tiếp thu các ý kiến tham gia và giao cho Tổ Biên tập tiếp tục nghiên cứu bổ sung, và sớm hoàn chỉnh để báo cáo Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh kỳ họp tới. Đồng chí Bí thư yêu cầu việc xác định chủ đề cần phải ngắn, gọn và có tính định hướng khái quát cao thể hiện tinh thần chỉ đạo của Đại hội trong nhiệm kỳ. Nội dung đề cương cần bám sát và đối chiếu với các kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ tỉnh và triển khai các nghị quyết của Trung ương trên từng lĩnh vực. Nhất là đối với kết quả thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã và các đơn vị sự nghiệp công lập, kết quả thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, thu hút đầu tư, chuyển đổi cơ cấu kinh tế...

Về mục tiêu và định hướng trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 đồng chí yêu cầu cần phải đưa ra một số chỉ tiêu cụ thể, gắn với các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm; xác định công trình hoặc lĩnh vực cần triển khai thực hiện. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu 3 Tổ Biên tập cần tích cực và chủ động xây dựng kế hoạch và hoàn thành báo cáo tổng hợp để giúp cho Tổ Biên tập Văn kiện có cơ sở xây dựng dự thảo báo cáo chính trị.

 

Đình Bộ - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: