Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Người sĩ quan tận tụy với công việc

Thứ Hai 27/02/2023 15:28

Xem với cỡ chữ
Là một sĩ quan phụ trách tham mưu công tác giáo dục chính trị, tư tưởng tại Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chưa lâu nhưng Thiếu tá Vũ Xuân Tuyến (sinh năm 1985) đã nhanh chóng khẳng định năng lực của mình.


Thiếu tá Vũ Xuân Tuyến luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Trước khi đảm nhiệm chức vụ Trợ lý chính trị tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Nam Sách, anh Vũ Xuân Tuyến công tác tại Lữ đoàn 405, Quân khu 3. Từ đơn vị chủ lực chuyển về làm công tác quốc phòng - quân sự địa phương, anh Tuyến gặp không ít khó khăn. Song với tố chất thông minh, cần cù, dám nghĩ, dám làm, anh đã sớm bắt nhịp với công việc, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Năm 2018, anh Tuyến được cử đi đào tạo giáo viên Chủ nghĩa xã hội khoa học tại Học viện Chính trị. Sau khi tốt nghiệp, tháng 2.2022, anh được điều động về Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Trên cương vị mới, anh Tuyến đã phát huy khả năng công tác, trình độ, năng lực cùng với tinh thần, trách nhiệm trong công việc.


Với vai trò tham mưu về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, anh dành nhiều thời gian nghiên cứu các tài liệu, văn bản liên quan đến công tác này; chủ động xây dựng, triển khai thực hiện các nội dung liên quan; tham mưu Đảng ủy, Chỉ huy Phòng Chính trị đề xuất Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh xây dựng, triển khai kế hoạch công tác giáo dục chính trị; kế hoạch tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật sát với từng nhóm đối tượng. Bên cạnh đó, anh còn đề xuất nhiều giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục chính trị ở đơn vị, nhất là phương pháp thực hành bài giảng chính trị cho các đối tượng, góp phần hoàn thành tốt mục tiêu, chương trình giáo dục trong lực lượng vũ trang tỉnh. Anh cũng tham mưu làm tốt công tác nắm, quản lý tình hình tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ, kịp thời định hướng tư tưởng cho bộ đội trước những vấn đề nhạy cảm, phức tạp và đấu tranh có hiệu quả với âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.


Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, anh Tuyến còn luôn nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ đồng chí, đồng đội, các đơn vị cơ sở trong công tác giáo dục chính trị. Ngày nghỉ hay khi hết giờ làm việc, khi các đơn vị cần sự hỗ trợ, anh Tuyến không nề hà xuống cơ sở hỗ trợ. Bằng sự tận tâm, trách nhiệm trong công việc, tháng 7.2022, anh Tuyến được bầu vào cấp ủy, giữ chức Phó Bí thư Chi bộ Tuyên huấn. Trên cương vị được giao, anh đã cùng với cấp ủy chi bộ lãnh đạo ban thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, thi đua, khen thưởng... Anh thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, nhân viên trong ban để kịp thời chia sẻ, giải quyết các vấn đề vướng mắc trong công việc, cuộc sống.


Đại diện lãnh đạo Phòng Chính trị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh nhận xét đồng chí Tuyến là một người ham học hỏi, cầu tiến, có tác phong công tác khoa học, nói đi đôi với làm, luôn chủ động, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ với tinh thần, trách nhiệm cao, tâm huyết với công việc.

Với những cống hiến và nỗ lực trong công tác, Thiếu tá Vũ Xuân Tuyến luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2022, đồng chí được tặng danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến” trong phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh.

Bộ CHQS tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: