Thứ ba, ngày 14/5/2024

Cẩm Giàng: Tập huấn tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2022

Thứ Sáu 29/04/2022 09:46

Xem với cỡ chữ
Từ ngày 27 - 28/4/2022, UBND huyện Cẩm Giàng tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.

 

Quang cảnh lớp học

Tham dự lớp tập huấn có trên 100 học viên là trưởng các phòng chuyên môn của huyện; lãnh đạo và công chức phụ trách công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư tại các xã, thị trấn.

Tại buổi tập huấn các học viên được truyền đạt nội dung 3 chuyên đề gồm: Những nội dung cơ bản trong Luật tiếp công dân và nghiệp vụ công tác tiếp dân; Những nội dung cơ bản trong Luật khiếu nại, Luật tố cáo và nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo; Những nội dung cơ bản trong Luật xử lý vi phạm hành chính và quy trình xử lý vi phạm hành chính. Bên cạnh đó, các học viên còn được chia sẻ những kinh nghiệm, giải đáp một số vướng mắc trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, hòa giải tại cơ sở. 

Qua lớp tập huấn giúp cho các học viên nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; nâng cao trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; tiếp thu các kỹ năng nghiệp vụ, xử lý tình huống trong công tác tiếp công công dân, xử lý đơn thư, góp phần nâng cao hiệu công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan hành chính nhà nước, đem lại sự ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương./.

Lê Tâm

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: