Thứ sáu, ngày 3/5/2024

UBND huyện Cẩm Giàng tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ 2021 triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Thứ Ba 18/01/2022 09:29

Xem với cỡ chữ
Vừa qua, (14/01/2022),UBND huyện Cẩm Giàng tổ chức tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; sơ kết Đề án “Xây dựng làng an toàn, khu dân cư an toàn; cơ quan, doanh nghiệp an toàn về ANTT” năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự và chỉ đạo tại hội nghị có Đ/c Trần Văn Quyết, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng, Đại tá Lê Đức Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương. Cùng dự còn có Trưởng Công an huyện, Trưởng Công an các xã, thị trấn; đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn, các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, làng, khu dân cư đóng trên địa bàn huyện. Đây là đơn vị đầu tiên thực hiện việc tổng kết phong trào và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Đ/c Trần Văn Quyết, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng phát biểu chị đạo

Năm 2021, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn huyện tiếp tục được Đảng ủy, chính quyền các cấp quan tâm, trong đó lực lượng Công an đóng vai trò nòng cốt đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới về nội dung, hình thức xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, phục vụ đắc lực cho việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong năm 2021, huyện Cẩm Giàng đã xây dựng và ra mắt 13 mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ như: Mô hình liên thôn 1-2-3 tự quản về ANTT, Mô hình giáo xứ Kẻ Mốt an toàn về ANTT tại xã Định Sơn, Mô hình dòng họ Trần hiếu học và an toàn về ANTT tại xã Cẩm Đông, Mô hình tiếng kẻng an ninh 22 giờ hàng ngày…Từ khi đi vào hoạt động các mô hình này đã phát huy được hiệu quả trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở. Tất cả các vấn đề liên quan đến ANTT phát sinh tại cơ sở đều được các các mô hình kịp thời phát hiện, phối hợp với lực lượng Công an giải quyết có hiệu quả, không để phát sinh thành điểm nóng, phức tạp về ANTT.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương đã ghi nhận và biểu dương nhưng kết quả, thành tích đạt được trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn.

Năm 2022, nhận định tình hình trong nước cũng như trên địa bàn tỉnh có nhiều diễn biến phức tạp, bên cạnh đó tình dịch bệnh Covid - 19 vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm, từ đó sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn tỉnh nói chung, địa bàn huyện nói riêng, lãnh đạo Công an tỉnh, và lạnh đạo UBND huyện Cẩm Cẩm Giàng đã chỉ đạo lực lượng Công an huyện, Công an xã, thị trấn cần phát huy sức mạnh tập thể, thường xuyên quan tâm đến phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Những mô hình, điển hình tiên tiến trong năm qua đã phát huy hiệu quả, cần quan tâm chú ý nhân rộng, để tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ vững ANCT, TTATXH.

Ngoài ra, lực lượng Công an cần chủ động tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho các thành viên trong các mô hình, tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để từ đó họ có các biện pháp phối hợp với lực lượng Công an trong việc đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu của các loại tội phạm, giúp ổn định tình hình trên địa bàn.

Trước mắt lực lượng Công an cần tập trung lực lượng, phương tiện chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng trong công tác phòng chống dịch, song song với đó cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát duy trì đảm bảo ANTT, TTATGT, an toàn PCCC để cho người dân vui xuân đón tết an toàn, lành mạnh.

                                                                        Các tập thể, cá nhân được trao khen

Văn Tú- Phạm Toàn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: