Thứ tư, ngày 22/5/2024

Lực lượng vũ trang tỉnh: đẩy mạnh biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Chủ Nhật 12/04/2020 08:25

Xem với cỡ chữ
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới cũng như trong nước, trong tỉnh thời gian qua, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh tích cực phối hợp với địa phương tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bằng những việc làm cụ thể thiết thực, ý nghĩa với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

 

Cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện Bình Giang thực hiện chương trình “Chung tay phòng chống dịch Covid-19” tại Trường Mầm non xã Tân Việt, huyện Bình Giang.

Chúng tôi có mặt tại Trường Mầm non xã Tân Việt, huyện Bình Giang (Hải Dương), được chứng kiến không khí làm việc diễn ra hết sức khẩn trương của gần 50 cán bộ, chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự (CHQS) huyện và lực lượng dân quân tự vệ, đoàn viên, thanh niên cùng các thầy, cô giáo nhà trường tổng dọn vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn. Cũng như vậy, ở Trường tiểu học thị trấn Phú Thái (huyện Kim Thành), cùng với việc phối hợp với địa phương và nhà trường tổng dọn vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khuôn viên nhà trường, Ban CHQS huyện Kim Thành còn tặng nhà trường 02 máy đo thân nhiệt, 600 khẩu trang y tế, 15 hộp xà phòng diệt khuẩn, 05 bộ vợt cầu lông.

Thầy giáo Đào Quốc Lập, hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Phú Thái bày tỏ: “Trường rất cảm ơn sự giúp đỡ kịp thời của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện đã phối hợp với các lực lượng vệ sinh phòng dịch. Những vật tư, dụng cụ y tế, trang thiết bị mà Ban CHQS huyện tặng nhà trường có ý nghĩa rất lớn, giúp nhà trường trong công tác phòng, chống dịch. Thầy và trò nhà trường sẽ yên tâm hơn khi trở lại trường học”.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức, trên các phương tiện truyền thông; tổ chức các lớp tập huấn chuyên sâu cho đội ngũ làm công tác phòng, chống dịch của các cơ quan, đơn vị. Từ đó nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi cho mỗi cán bộ, chiến sĩ tự giác chấp hành, biết cách bảo vệ mình và bảo vệ những người xung quanh trước nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch. Mỗi cán bộ, chiến sĩ còn là những tuyên truyền viên tích cực tại gia đình và khu dân cư.

Nhân viên quân y kiểm tra sức khỏe hàng ngày cho công dân tại Khu lưu trú cách ly Trung đoàn 125 (Bộ CHQS tỉnh).

Từ đầu tháng 3-2020 đến nay, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ CHQS tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện tốt việc phối hợp với chính quyền địa phương, tăng cường biện pháp phòng, chống dịch thông qua Chương trình “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19”. 100% Ban CHQS các huyện, thành phố, thị xã đăng ký và tổ chức thực hiện tại 18 điểm trường trên địa bàn. Cán bộ, chiến sĩ LLVT đã đóng góp nhiều ngày công tổng dọn vệ sinh, phun thuốc khử trùng khuôn viên trường học. Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố đã trao tổng số 5000 chiếc khẩu trang y tế, 1.000 khăn lau y tế, 15 máy đo thân nhiệt, hơn 300 bánh xà phòng và gần 200 lọ dung dịch sát khuẩn với tổng số tiền trị giá gần 100 triệu đồng tặng các nhà trường. Bộ CHQS tỉnh đã làm tốt việc tiếp nhận, phục vụ ăn nghỉ, chăm sóc y tế, kiểm tra theo dõi sức khỏe hàng ngày và hoàn thành 2 đợt cách ly cho 405 công dân, trong đó có nhiều trẻ em và phụ nữ mang thai của 24 tỉnh, thành phố trong cả nước trở về từ nước ngoài được cách ly tập trung tại Trung đoàn 125 (Bộ CHQS tỉnh Hải Dương).

 Đại tá Nguyễn Văn Nhường, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Hải Dương, cho biết: “Với những biện pháp khẩn trương, đồng bộ, LLVT tỉnh đã góp phần vào công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Đến nay, trong các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19. Thời gian tới, LLVT tỉnh tiếp tục triển khai chặt chẽ mọi công tác phòng, chống dịch, sẵn sàng bảo đảm trong mọi tình huống”.

Quang Thúy - Bộ CHQS tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: