Thứ ba, ngày 17/9/2024

Lãnh đạo huyện Cẩm Giàng dâng hương tại Di tích lịch sử cách mạng

Thứ Bảy 20/07/2024 11:11

Xem với cỡ chữ
Ngày 19/7/2024, các đồng chí lãnh đạo huyện Cẩm Giàng đã đến dâng hương tại Di tích lịch sử cách mạng nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tuyện của huyện Cẩm Giàng tại thôn Bình Phiên, xã Ngọc Liên.

Screenshot (864).png Các đồng chi lãnh đạo huyện Cẩm Giàng dâng hương tại Di tích lịch sử cách mạng

Nhân Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện (20/7/1946 - 20/7/2024), các đồng chí lãnh đạo huyện Cẩm Giàng đã đến dâng hương tại Di tích lịch sử cách mạng nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tuyện của huyện Cẩm Giàng tại thôn Bình Phiên, xã Ngọc Liên.

Tại đây, cuối năm 1944, Chi bộ Đảng đầu tiên của huyện cẩm Giàng được thành lập gồm 4 đảng viên do đồng chí Ngô Thị Sâm (tức Ba Miễn) làm Bí thư. Từ đây phong trào đấu tranh cách mạng của nhân dân trong huyện đã có một tổ chức Đảng trực tiếp lãnh đạo. Trư­ớc yêu cầu nhiệm vụ cách mạng, đòi hỏi phải có sự lãnh đạo thống nhất của Đảng trong toàn huyện, đ­ược sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ, ngày 20/7/1946 Đảng bộ huyện Cẩm Giàng đư­ợc thành lập, do đồng chí Ngô Thị Sâm làm Bí thư­. Đảng bộ huyện ra đời là một tất yếu lịch sử, đánh dấu bước trưởng thành của phong trào cách mạng tại địa phương, mở ra cho phong trào cách mạng huyện Cẩm Giàng những điều kiện phát triển mới. 

Di tích lịch sử nơi thành lập Chi bộ đảng đầu tiên của huyện đã trở thành địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Lê Tâm

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: