Chủ nhật, ngày 28/4/2024

Đảng Ủy, Ủy ban nhân dân xã Long xuyên huyện Bình Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập chi bộ đảng đầu tiên và đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ Năm 20/04/2023 07:59

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 19/4/2023, Đảng uỷ, Ủy ban nhân dân xã Long Xuyên huyện Bình Giang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập chi bộ Đảng đầu tiên - tiền thân của Đảng bộ xã (19/4/1948-19/4/2023), đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và khánh thành Nhà văn hóa xã!

Cách đây 75 năm, cùng với sự ra đời của các tổ chức đảng trên toàn huyện, ngày 19/4/1948 chi bộ Đảng đầu tiên- tiền thân của Đảng bộ xã Long Xuyên ngày nay được thành lập đã trở hành bước ngoặt quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành của phong trào cách mạng địa phương. Kể từ khi có Chi bộ đảng lãnh đạo (sau này là Đảng bộ), phong trào cách mạng của xã phát triển lên tầm cao mới, quân và dân Long Xuyên đã lập được nhiều chiến công, đánh thắng nhiều trận càn quét của địch. Tổ chức Đảng từ chỗ chỉ có 05 đảng viên, trải qua 27 kỳ đại hội, đến nay đã phát triển trên 300 đảng viên, Chi bộ - Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Thường trực Huyện ủy Bình Giang tặng hoa chúc mừng

Trong suốt 75 năm qua, Đảng bộ xã Long Xuyên đã không ngừng củng cố, xây dựng lực lượng, lãnh đạo nhân dân tích cực phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp sức người, sức của cho các cuộc kháng chiến, đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, góp phần cùng nhân dân cả nước đánh thắng thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, thống nhất đất nước, đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Bước vào thời kỳ đổi mới, Đảng bộ xã Long Xuyên tiếp tục khẳng định mình trong quá trình phát triển. Trong những năm gần đây, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện, phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng, Đảng bộ Long Xuyên tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, năng động, lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; tích cực ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và thu được nhiều kết quả tốt đẹp trên các lĩnh vực. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; công nghiệp, dịch vụ phát triển mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tích cực chuyển đổi các vùng triều trũng sang chăn nuôi thuỷ sản, Long xuyên là một trong số các đơn vị dẫn đầu trong huyện về diện tích và sản lượng nuôi trồng thuỷ sản. Long Xuyên cũng  là một trong 5 xã thực hiện xây dựng nông thôn mới giai đoạn đầu của huyện, hoàn thành xây dựng nông thôn mới năm 2015, được UBND tỉnh tặng bằng khen phong trào làm theo gương Bác trong xây dựng nông thôn mới và đến năm 2021 xã Long Xuyên đã được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Đảng bộ xã đã phát huy tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương là cửa ngõ phía Đông của huyện, có đường giao thông đường thủy, đường bộ thuận lợi và là xã có truyền thống sản xuất tiểu thủ công nghiệp, năng động trong hoạt động kinh doanh, dịch vụ. Đảng bộ xã đã lãnh đạo nhân dân phát triển các ngành nghề như gốm sứ, cơ khí, sửa chữa ô tô, xay xát chế biến gạo, dịch vụ vận tải,… tạo thêm nhiều việc làm và thu nhập ổn định cho nhân dân. Trên địa bàn xã xuất hiện ngày càng nhiều mô hình tiên tiến trong sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Hệ thống điện, đường, trường trạm được quan tâm đầu tư. Công tác văn hóa, giáo dục, y tế có những bước phát triển mới, 3/3 thôn đạt danh hiệu Làng văn hoá, Làng sức khỏe; cả 3 nhà trường đều đạt Chuẩn quốc gia, trường Tiểu học đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2. Diện mạo nông thôn mới của xã ngày càng khang trang, hiện đại. Đảng bộ và nhân dân trong xã luôn thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, quan tâm chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng- quân sự địa phương, đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ luôn coi trọng công tác phát triển Đảng và giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị, rèn luyện đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; triển khai thực hiện tích cực các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện có hiệu quả mô hình Bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn.

Với những công lao đóng góp to lớn của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Long Xuyên trong quá trình chiến đấu, bảo vệ tổ quốc và xây dựng quê hương, cán bộ và nhân dân xã Long Xuyên vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân". Nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân được tặng thưởng huân, huy chương, bằng khen, giấy khen các loại.

Đồng chí Lê Quý Tiệp - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu động viên tại buổi Lễ

Phát biểu chỉ đạo và động viên tại buổi Lễ, đồng chí Lê Quý Tiệp - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bình Giang ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích Đảng bộ và nhân dân xã Long Xuyên đã đạt được trong suốt 75 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành. Đồng chí mong muốn rằng trong thời gian tới xã Long Xuyên cần tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế và nguồn lực sẵn có cũng như phát huy những kết quả, kinh nghiệm đã đạt được, cùng nhau đoàn kết, góp công, góp của, góp trí tuệ để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, sớm trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu. Quan tâm hơn nữa tới sự nghiệp y tế, giáo dục, văn hoá xã hội. Đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục, duy trì và giữ vững danh hiệu 3 trường đạt chuẩn Quốc gia. Làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Tiếp tục thực hiện tốt phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở". Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, làm tốt công tác bồi dưỡng lý luận chính trị, phẩm chất đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên. Nâng cao chất lượng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

 

Hà Trang - Văn phòng Huyện ủy Bình Giang

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: