Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Tọa đàm 70 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam

Thứ Tư 15/03/2023 14:19

Xem với cỡ chữ
Ngày 15/3, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức tọa đàm kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 – 15/3/2023).

 

  Hình ảnh buổi tọa đàm

Tại tỉnh Hải Dương, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh được thành lập năm 1978. Ban đầu chỉ có 1 nghệ sĩ nhiếp ảnh. Hiện nay, Ban Nhiếp ảnh trực thuộc Hội đang có 28  hội viên sinh hoạt. Trải qua quá trình hoạt động, nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh của tỉnh đã có những tác phẩm giá trị, trong đó phải kể đến tác phẩm ảnh chụp Bác Hồ đạp guồng nước ở Hiệp Lực (Ninh Giang), Bác Hồ thăm Nhà máy Sứ Hải Dương, thăm giếng nước ở Nam Chính (Nam Sách). Nhiều nghệ sĩ có tác phẩm nhiếp ảnh tham gia triển lãm  ảnh quốc tế, toàn quốc, khu vực và trong tỉnh đạt giải cao. Các tác phẩm nhiếp ảnh của tỉnh đã góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh đất và người Hải Dương, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh. 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại quá trình 70 năm hình thành và phát triển của nhiếp ảnh Việt Nam và những đóng góp của nhiếp ảnh đối với sự phát triển của quê hương, đất nước. Đồng thời, cùng nhau thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, tâm tư về nghề, làm thế nào để Nhiếp ảnh phát triển...

Nhân dịp này, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức trưng bày giới thiệu một số tác phẩm ảnh nghệ thuật tiêu biểu của các nghệ sĩ nhiếp ảnh thuộc Ban Nhiếp ảnh trực thuộc Hội.

Mai Thu

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: