Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh Hải Dương: Thăm, tặng quà các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán 2023

Thứ Ba 10/01/2023 17:06

Xem với cỡ chữ
Chiều 10/1, đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh do đồng chí Đại tá Đỗ Quốc Hùng - Phó Chính ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà động viên các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo chương trình "Mẹ đỡ đầu" tại hai huyện Tứ Kỳ và Gia Lộc.

Cháu Nguyễn Thị Thủy, sinh năm 2020 ở thôn Mậu Công, xã Quang Trung, huyện Tứ Kỳ, có một chị gái đang là học sinh lớp 1. Hai cháu là trẻ mồ côi hiện tại chỉ còn người thân duy nhất là người ông họ năm nay cũng đã 73 tuổi. Ông không có gia đình, nay tuổi cao sức yếu, khả năng nuôi dạy và chăm sóc 2 cháu là hết sức khó khăn.

 Đoàn tặng quà cháu Nguyễn Thị Thủy, sinh năm 2020 ở thôn Mậu Công, xã Quang Trung, huyện Tứ Kỳ

Tại huyện Gia Lộc, đoàn đã tới thăm cháu Phạm Thị Thảo sinh năm 2009 ở thôn Lương Xá, xã Yết Kiêu. Bố mất sớm, mẹ cháu bỏ đi đã lâu không có liên lạc. Thảo và chị gái sống cùng bà nội năm nay đã ngoài 70 tuổi. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, chính quyền địa phương tạo điều kiện cho mấy bà cháu dựng căn nhà tạm trên đất của họ hàng. Vì hoàn cảnh quá khó khăn nên chị gái cháu đã phải nghỉ học còn Thảo hiện đang học lớp 7 trường THCS Lê Lợi.

  Đoàn tới thăm, tặng quà cháu Phạm Thị Thảo sinh năm 2009 ở thôn Lương Xá, xã Yết Kiêu

Đồng cảm và chia sẻ với nỗi vất vả của gia đình và các cháu, với mong muốn hỗ trợ phần nào những khó khăn trong cuộc sống, giúp các cháu thêm vững bước tới trường; Hội phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh đã nhận đỡ đầu 02 cháu nhỏ: Nguyễn Thị Thủy (Tứ Kỳ) và cháu Phạm Thị Thảo (Gia Lộc) với mức hỗ trợ 500.000đ/01 tháng, trong thời gian 03 năm, trị giá 18.000.000đ/01 cháu. Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh và đại diện Ban Chấp hành Hội phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh đã tới thăm, trao tặng cho hai cháu, mỗi cháu nhiều phần quà cùng tiền mặt với tổng trị giá hơn 800.000đ/01 cháu.

Đây là hoạt động đầy ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, nhằm phần nào giúp các cháu có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị đón một cái Tết vui vẻ, một mùa xuân đầm ấm và hạnh phúc.

Ngọc Khoa (Bộ CHQS tỉnh)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: