Chủ nhật, ngày 5/5/2024

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy dự Hội thảo về giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Hải Dương

Thứ Ba 10/10/2023 22:43

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 10/10, đồng chí Đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự Hội thảo về giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Hải Dương

Đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu khai mạc

Tham dự Hội thảo cùng đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có đồng chí Trần Văn Quân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã; lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh.      

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội thảo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng đã khẳng định Hải Dương đã lựa chọn con đường phát triển theo hướng tăng trưởng xanh và chuyển đổi số “Gọi tắt là Xanh - Số ”. Phát triển nhanh và bền vững theo hướng tăng trưởng xanh và chuyển đổi số là chiến lược phát triển xuyên suốt, bao trùm của tỉnh; trong đó, phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số là nhân tố quyết định để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của tỉnh trước mắt cũng như lâu dài. Ngay từ tháng 3 năm 2021, Hải Dương đã ban hành nghị quyết chuyên đề về Chuyển đổi số - là tỉnh đầu tiên trong cả nước ban hành nghị quyết chuyên đề này. Với phương châm "phục vụ nhân dân, đồng hành với Doanh nghiệp" , trong thời gian vừa qua, Hải Dương đã có nhiều giải pháp tạo các điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, hỗ trợ các Doanh nghiệp phát triển; Hải Dương quyết tâm cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, nhất là cải thiện năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (chỉ số PCI) để tháo gỡ những vướng mắc, "điểm nghẽn" trong thực hiện các thủ tục đầu tư, giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Cụ thể, tỉnh đã tập trung xây dựng, triển khai các thể chế, chính sách, cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số. Đặc biệt là đẩy mạnh việc cung cấp thông tin về đầu tư và giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư và tạo điều kiện tốt nhất cho các Doanh nghiệp và nhà đầu tư tương tác với cơ quan nhà nước thông qua môi trường điện tử. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng nhấn mạnh Hội thảo này là dịp để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cùng nhau thảo luận, chia sẻ ý kiến, cùng tạo ra ý tưởng mới để khai phá thêm những tiềm năng to lớn của công nghệ số trong phát triển kinh tế-xã hội.

Bá Thảo

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: