Thứ sáu, ngày 26/4/2024

Hội đồng nhân dân tỉnh khoá XVI tổ chức họp chuyên đề - Kỳ họp thứ mười bốn

Thứ Ba 03/11/2020 07:54

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 02/11/2020, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tổ chức kỳ họp thứ mười bốn (kỳ họp chuyên đề) để xem xét nội dung một số tờ trình của UBND tỉnh. Các đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Ngọc Bích; Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành kỳ họp.

Tham dự kỳ họp có các đồng chí: Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh.

Quang cảnh kỳ họp

Tại Kỳ họp lần này, trên cơ sở xem xét nội dung các Tờ trình của UBND tỉnh và báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua 05 Nghị quyết về: Quyết định điều chỉnh chủ trương đấu tư dự án” Xây dựng tuyến đường kết nối Quốc lộ 38 với đường huyện 31, tỉnh Hưng Yên (đoạn thuộc huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương); Quyết định chủ trương đầu tư, dự án “ Xây dựng đường gom đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương”; Quyết định chủ trương đầu tư dự án” Xử lý cấp bách các công trình đê điều tỉnh Hải Dương”; Điều chỉnh Nghị quyết 20/2019/NQ-HĐND ngày 12/12/2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh về việc phê duyệt chủ trương đầu tư “ Xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh tỉnh Hải Dương giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030; Chấp thuận thu hồi đất để thực hiện các dự án, công trình phát triển kinh tế- xã hội, vì lợi ích quốc gia, công cộng; cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện dự án công trình bổ sung năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Kỳ họp

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển nhấn mạnh:  Những nhiệm vụ đặt ra thời gian tới là rất lớn, đòi hỏi quyết tâm và nỗ lực rất cao của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Để tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết vừa được thông qua yêu cầu UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh khẩn trương tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt các dự án đầu tư, các thủ tục đầu tư bảo đảm đúng quy trình, quy định của pháp luật, bố trí đủ nguồn lực cho các dự án, bảo đảm các chương trình, dự án được triển khai thực hiện theo đúng tiến độ đã đề ra.

Các địa phương theo dõi đôn đốc chủ đầu tư thực hiện các dự án, công trình đã được đã được phê duyệt đảm bảo theo kế hoạch sử dụng đất hàng năm của các địa phương. Các ngành chức năng rà soát, kiểm tra đôn đốc các dự án đã được chấp thuận đầu tư, cấp phép đầu tư thực hiện thủ tục đất đai; đồng thời kiểm tra, xử lý thu hồi đối với các dự án quá thời hạn theo đúng quy định.

Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các tổ đại biểu, các đại biểu HĐND tỉnh tập trung đôn đốc, giám sát chặt chẽ quá trình triển khai các nghị quyết, bảo đảm các dự án HĐND tỉnh đã thông qua tại kỳ họp hôm nay được tổ chức thực hiện hiệu quả theo đúng quy định pháp luật.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết bằng ứng dụng biểu quyết bằng phần mềm

C hủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Kỳ họp cuối năm 2020 sẽ quyết định nhiều nội dung quan trọng, trong đó có những nội dung của giai đoạn 2020-2025, do đó đồng chí đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương nghiêm túc, khẩn trương, chủ động xây dựng các đề án, các cơ chế, chính sách cụ thể; đề nghị các vị đại biểu quan tâm bố trí thời gian nghiên cứu; các ban HĐND tỉnh chủ động thẩm tra, giám sát để các cơ chế, chính sách được ban hành thực sự mang lại hiệu quả, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.


CÁC BÀI VIẾT KHÁC: