Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Giáo dục Hải Dương - Một năm đáng tự hào

Thứ Năm 30/06/2022 10:47

Xem với cỡ chữ
Mặc dù năm học 2021-2022 diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp; hơn một nửa thời gian của năm học học sinh đã phải dừng đến trường. Song, toàn ngành giáo dục đào tạo tỉnh Hải Dương đã vượt qua khó khăn, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, tích cực triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi, chú trọng công tác tạo nguồn cho Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi…tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh tham gia đầy đủ các cuộc thi do Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức

Đ/c Phạm Xuân Thăng, UVTWĐ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen cho học sinh đạt giải Nhất và các thầy cô giáo có thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2022

So với năm học 2020-2021, kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2021-2022 có nhiều tiến bộ, cả về chất lượng và số lượng. Các kì thi được tổ chức nghiêm túc, đúng quy chế, đảm bảo công bằng, khách quan, khích lệ phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các nhà trường.

Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh, có 2.200 em đạt giải/3.659 học sinh giỏi thay mặt cho hơn 68.900 thí sinh của khối 9, 10 và 12 dự thi (có 42 em đạt giải Nhất, 386 em giải Nhì, 893 em đạt giải Ba và 879 em đạt giải Khuyến khích). Các tập thể đạt thành tích xuất sắc về thi học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa là các phòng GD&ĐT huyện Thanh Miện, Bình Giang, thành phố Hải Dương và thành phố Chí Linh; khối THPT là các trường: Tứ Kỳ, Chí Linh, Ninh Giang và Thanh Miện.        

Đ/c Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho học sinh đạt giải Nhì trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2022

Về thành tích học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2021- 2022: có 101 em học sinh dự thi ở 11 môn. Kết quả, có 82 học sinh dự thi đạt giải (tỉ lệ 81.19%) với 2 giải Nhất, 27 giải Nhì, 20 giải Ba và 33 giải Khuyến khích. Kết quả xếp theo số lượng giải, tỉnh Hải Dương xếp thứ 3/63 tỉnh thành trong toàn quốc. Đây là thành tích xuất sắc của các em học sinh tỉnh Hải Dương trong bối cảnh các tỉnh đang cạnh tranh rất mạnh mẽ về chất lượng giáo dục mũi nhọn.

Bên cạnh thành tích học sinh giỏi quốc gia THPT, năm học 2021- 2022, giáo dục Hải Dương đạt thành tích cao khi tham dự các cuộc thi, giao lưu, sân chơi trí tuệ do Bộ Giáo dục- Đào tạo chủ trì và phối hợp với các ngành tổ chức.

Cuộc thi Khoa học, Kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia: Hải Dương có 02 dự án tham gia. Kết quả, dự án của Trường THPT Nam Sách đạt giải Nhì, Trường THPT Hồng Quang đạt giải Tư quốc gia.

Cuộc thi Olypic Tiếng Anh trên internet cấp toàn quốc: Hải Dương đạt thành tích xuất sắc với 38 huy chương Vàng, 64 huy chương Bạc, 89 huy chương Đồng, 145 giải Khuyến khích.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 năm 2022: học sinh Hải Dương tích cực tham gia và tiếp tục duy trì thành tích xuất sắc với 01 giải Nhì, 04 giải Khuyến khích, 02 giải cây bút triển vọng. Trường THPT Nam Sách đạt giải Nhì tập thể.

Các cuộc giao lưu khác, học sinh tỉnh Hải Dương đã đạt được 02 giải nhất quốc gia về vẽ tranh, 01 giải nhất quốc gia trong cuộc giao lưu Trạng nguyên tiếng Việt lớp 5... và nhiều thành tích xuất sắc khác.

Thành tích các em học sinh đạt được trong năm học vừa qua là động lực lớn, động viên các thầy cô, khích lệ bạn bè phấn đấu vươn lên. Kết quả đó đã tạo ra sinh khí mới cho phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của toàn ngành giáo dục- đào tạo và đó còn là việc làm thiết thực nhất, đáp lại sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền, gia đình và toàn thể nhân dân tỉnh Hải Dương.

Phạm Thị Hoài, VPTU (Nguồn Sở GD- ĐT)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: