Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Hải Dương đi thăm Khu công nghiệp Tràng Duệ, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng.

Thứ Tư 13/01/2021 14:17

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 12/01/2021,đoàn cán bộ tỉnh Hải Dương do đồng chí Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đến thăm Khu công nghiệp Tràng Duệ, thành phố Hải Phòng và làm việc với lãnh đạo Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc. Cùng đi có đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và bí thư, chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, Thành phố. Thành phố Hải Phòng có đồng chí Lê Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư thành uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố; đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ thành uỷ, lãnh đạo Uỷ ban nhân dân thành phố Hải Phòng.

Thăm quan khu công nghiệp Tràng Duệ và trực tiếp thăm, làm việc với Công ty trách nhiệm hữu hạn Heesun Electronics Việt Nam và Công ty trách nhiệm hữu hạn LG Innotek Việt Nam – Hải Phòng, đây là 2 công ty sản xuất công nghệ cao, với suất đầu tư khoảng 100,0 triệu USD/ha chuyên sản xuất linh kiện phục vụ cho Tập đoàn LG và linh kiện thiết bị điện thoại của hãng Apple.

Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Hải Dương thăm công ty Heesung tại Khu công nghiệp Tràng Duệ

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai tỉnh, thành phố Hải Phòng và tỉnh Hải Dương đã trao đổi kinh nghiệm và giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của 2 địa phương trong năm qua và quá trình phát triển khu công nghiệp trên địa bàn; những khó khăn, vướng mắc trong việc thu hút và thực hiện các thủ tục trong đầu tư vào các khu công nghiệp. Đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hải Phòng đã chia sẻ kinh nghiệm và quá trình hình thành và kêu gọi thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp. Ban Thường vụ Thành uỷ đã có nghị quyết từ năm 2000 về thu hút đầu tư theo quy hoạch của Chính Phủ; đến nay thành phố Hải Phòng hiện có 24 khu công nghiệp trong quy hoạch, trong đó 12 khu công nghiệp đã và đang hoạt động với tổng diện tích trên 10.000 ha; tỷ lệ lấp đầy bình quân đạt trên 60%, có khu đã cơ bản lấp đầy với hạ tầng đồng bộ.

Đoàn đi thăm khu vực sản xuất công nghệ cao

Đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hải Phòng cho biết: Kết quả thực hiện trong nhiệm kỳ 2016 - 2020, thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo tập trung đẩy mạnh thu ngân sách và thu hút đầu tư; trong năm 2020, thành phố đã thu hút được 39 dự án FDI với tổng vốn khoảng 1,1 tỷ USD và 25 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư trên 10.000 tỷ đồng. Luỹ kế đến nay, tổng vốn đầu tư FDI của Hải Phòng đạt 16,3 tỷ USD. Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đang tạo việc làm cho hơn 153.000 lao động trong nước và hơn 4.500 lao động nước ngoài. 

Đoàn nghe giới thiệu mô hình hoạt động của  Công ty trách nhiệm hữu hạn LG Innotek Việt Nam

Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 và định hướng phát triển của tỉnh trong nhiệm kỳ 2020- 2025, xác định chiến lược phát triển phấn đấu đến năm 2025 là tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, tạo nền tảng để Hải Dương sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Trong đó, tập trung vào lĩnh vực công nghiệp và phát triển các khu công nghiệp của tỉnh Hải Dương. Hải Dương được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục quy hoạch phát triển các khu công nghiệp đến năm 2020 gồm 18 KCN với tổng diện tích quy hoạch 3.517 ha. Đến nay, có 10 khu công nghiệp đã được thành lập, xây dựng cơ sở hạ tầng và đang đi vào hoạt động; tỷ lệ lấp đầy bình quân trên 81%; các khu công nghiệp đang hoạt động đều có hạ tầng đồng bộ với hệ thống điện, cấp thoát nước, xử lý nước thải tập trung và kết nối giao thông thuận lợi...

Đoàn cán bộ tỉnh trao đổi kinh nghiệm với lãnh đạo thành phố Hải Phòng và lãnh đạo Công ty Cổ phần phát triển đô thị Kinh Bắc về đầu tư vào khu công nghiệp

Sau khi thăm và làm việc với 2 công ty đang đầu tư sản xuất kinh doanh tại khu công nghiệp Tràng Duệ, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao kết quả sản xuất, kinh doanh và công nghệ hiện đại mà các công ty đang áp dụng trong các sản phẩm đòi hỏi công nghệ cao. Doanh thu tăng trưởng cao liên tục từ khi đầu tư đến nay, giá trị đầu tư trên 1 ha đất tại công ty đạt trên 100 triệu USD. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định chỉ có đầu tư công nghệ cao mới tạo ra giá trị lớn trên một đơn vị diện tích như vậy, góp phần sử dụng hạn chế diện tích, nhưng tăng suất đầu tư. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ gửi lời cảm ơn tới các công ty đã tạo việc làm ổn định cho người lao động của tỉnh Hải Dương, nhất là của huyện Kim Thành. Mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục tuyển dụng, đào tạo lao động có trình độ tay nghề cao, kỷ luật lao động tốt của Hải Dương để góp phần cùng doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc chia sẻ, khu công nghiệp Tràng Duệ có nhiều nhà đầu tư đang có nhu cầu mở rộng dự án trước làn sóng đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Hiện nay, việc kết nối giữa khu công nghiệp Tràng Duệ với khu công nghiệp Kim Thành của tỉnh Hải Dương rất thuận tiện với hệ thống giao thông đã và đang được xây dựng, tạo sự kết nối giữa hai tỉnh. Tổng Công ty mong muốn lãnh đạo tỉnh Hải Dương tạo điều kiện được đầu tư hạ tầng khu công nghiệp trên địa bàn các huyện Kim Thành, Thanh Hà và Bình Giang.

Theo báo cáo khu công nghiệp Tràng Duệ do Công ty cổ phần khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng là Chủ đầu tư, với tổng diện tích 3 giai đoạn trên 1.000 ha. Hiện nay, 400 ha đất giai đoạn 1 và 2 đã lấp đầy, với suất đầu tư bình quân đạt trên 40,0 triệu USD/ha. Hiện nay, Chủ đầu tư đang tiếp tục triển khai giai đoạn 3 với quy mô hơn 600 ha. Mục tiêu là xây dựng hạ tầng hiện đại, đồng bộ, kết nối hài hoà với khu công nghiệp Tràng Duệ 1 và 2. khu công nghiệp Tràng Duệ được đầu tư theo hướng khu công nghiệp - khu dân cư - khu vui chơi giải trí. Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc đề nghị việc đầu tư các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương theo mô hình trên, trong đó sẽ kết nối khu công nghiệp Kim Thành với khu công nghiệp Tràng Duệ của Hải Phòng.

Đình Bộ- VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: