Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Kinh Môn: Nhiều kiến nghị được trả lời, giải quyết tại hội nghị Ban Thường vụ Thị ủy giao ban với các xã, phường

Thứ Năm 24/09/2020 09:07

Xem với cỡ chữ
Kinh Môn: Nhiều kiến nghị được trả lời, giải quyết tại hội nghị Ban Thường vụ Thị ủy giao ban với các xã, phường

Ngày 23/9/2020, Ban Thường vụ Thị ủy Kinh Môn tổ chức hội nghị giao ban công tác 9 tháng đầu năm với bí thư đảng ủy và chủ tịch UBND các xã, phường. Các đồng chí: Sái Thị Yến – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; đồng chí Trương Đức San, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; đồng chí Nguyễn Thị Liễu, Phó Bí thư Thị ủy,  Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.

Các đồng chí trong Thường trực Thị ủy chủ trì hội nghị giao ban

Trong 9 tháng đầu năm, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thị ủy, UBND thị xã, các xã, phường trên địa bàn thị xã Kinh Môn đã tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đóng góp vào kết quả chung của thị xã. Tổng giá trị sản xuất ước đạt trên 36.643 tỷ đồng, đạt 69% kế hoạch, tăng 1,3% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách ước đạt trên 1.000 tỷ đồng, đạt 140,2% kế hoạch năm. Thị xã triển khai thi công 12/20 công trình đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật đô thị. Năm 2020, Kinh Môn phấn đấu có 2 xã đạt xã nông thôn mới nâng cao và 1 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu, đến nay các xã đang tập trung hoàn thiện các tiêu chí. Cấp ủy, chính quyền và các ngành, đoàn thể tích cực tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không có trường hợp dương tính với SAR-CoV-2 trên địa bàn thị xã. Kinh Môn đã chỉ đạo chi trả trên 17 tỷ đồng hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định.

Các đồng chí bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND 23 xã, phường tham dự hội nghị

Trong công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Thị ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng bộ, chi bộ trực thuộc; tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 – 2025. Làm tốt công tác sắp xếp, bố trí cán bộ sau đại hội, tạo được tinh thần phấn khởi, niềm tin, động thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, thúc đẩy các phong trào thi đua, hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII .

Đồng chí Nguyễn Văn Thập, Bí thư Đảng ủy xã Lê Ninh phát biểu phản ánh

Tại hội nghị, các đồng chí bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND các xã, phường đã trực tiếp phát biểu, kiến nghị đến Ban Thường vụ Thị ủy những vấn đề phát sinh, khó khăn, vướng mắc ở cơ sở, trong đó tập trung vào các lĩnh vực: Đề nghị cấp trên quan tâm hỗ trợ kinh phí cho các địa phương trong thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; đề nghị tỉnh sớm chi trả tiền hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; kiến nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tủ tục đấu giá đất ở để tạo nguồn lực đầu tư xây dựng cơ bản; tiến độ triển khai thực hiện các đề án, kế hoạch thực hiện nghị quyết đại hội…

Hội nghị đã được các đồng chí lãnh đạo UBND thị xã và lãnh đạo các phòng chuyên môn đã trả lời, chỉ đạo làm rõ trách nhiệm, thẩm quyền của từng cấp, địa phương trong việc giải quyết những vấn đề phát sinh ở cơ sở. Đề xuất Ban Thường vụ Thị ủy những giải pháp để thực hiện để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cơ sở trong thời gian tới.

Đồng chí Sái Thị Yến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Sái Thị Yến –Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy  đánh giá cao những kết quả thị xã đạt được trong 9 tháng đầu năm và tiếp thu những kiến nghị của các xã, phường chưa giải quyết để tiếp tục chỉ đạo thực hiện. Trong thời gian tới, Thường trực Thị ủy sẽ có buổi làm việc trực tiếp với một số xã, phường có những khó khăn, vướng mắc để trực tiếp chỉ đạo, kịp thời tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các nhiệm vụ ở cơ sở. Đồng thời, đồng chí Bí thư Thị ủy nhấn mạnh: trong 3 tháng cuối năm, dự báo tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Do đó, để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2020, các cấp, các ngành phải tập trung khắc phục các hạn chế, tồn tại, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

 

Nguyễn Hương - Văn phòng Thị ủy Kinh Môn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: