Thứ tư, ngày 24/4/2024

Gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

Chủ Nhật 15/11/2020 15:16

Xem với cỡ chữ
Sáng 14.11, Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2020).

 


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng nói chuyện với các thế hệ cán bộ làm công tác mặt trận tham gia buổi gặp mặt
Các đồng chí: Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tới dự.

Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đọc diễn văn ôn lại chặng đường 90 năm vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam; những đóng góp của MTTQ các cấp đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước nói nói chung, Hải Dương nói riêng.

Một số đồng chí nguyên là lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo Ủy ban MTTQ cấp huyện đã phát biểu ôn lại kỷ niệm, bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự lớn mạnh không ngừng của hệ thống mặt trận; đề xuất giải pháp nhằm phát huy hiệu quả của công tác mặt trận trong giai đoạn cách mạng mới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng ghi nhận, cảm ơn MTTQ, các tổ chức thành viên và các tầng lớp nhân dân trong suốt 90 năm qua đã một lòng đi theo Đảng, tích cực tham gia xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. MTTQ các cấp trong tỉnh đã làm tốt nhiệm vụ xây dựng, củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân; là cầu nối quan trọng giữa Đảng với nhân dân. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, MTTQ và các tổ chức thành viên đã triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, đưa Hải Dương ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng tặng hoa chúc mừng Ủy ban MTTQ tỉnh
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã quyết định chiến lược phát triển những năm tới, đặt ra mục tiêu cao hơn, bứt phá mạnh hơn. Trong đó, phấn đấu đến năm 2025, Hải Dương trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại.

Hải Dương có nhiều tiềm năng nhưng chưa khai thác và phát huy hiệu quả. So với một số tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng, tỉnh ta vẫn còn thua kém về nhiều mặt. Để thực hiện mục tiêu đưa Hải Dương phát triển nhanh, bền vững, sớm trở thành một trong những trung tâm phát triển năng động của khu vực đòi hỏi sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. MTTQ cần phát huy mạnh mẽ khối đại đoàn kết toàn dân, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động.

Thời gian qua, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể tuy đã có nhiều chuyển biến nhưng mới chỉ tập trung vào các phong trào bề nổi, chưa sâu. MTTQ cần căn cứ vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, những chiến lược, mục tiêu đã được tỉnh hoạch định để chọn và triển khai những công việc cho phù hợp theo hướng rõ việc, rõ mô hình, hướng về cơ sở.

Hiện nay, tỉnh chưa xây dựng được nhà máy xử lý rác thải tập trung. Nhiều bãi rác hiện đã quá tải. Vấn đề bảo vệ môi trường đang đặt ra nhiều thách thức. MTTQ và các tổ chức thành viên cần chú trọng tuyên truyền, triển khai các mô hình nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho nhân dân; động viên nhân dân phân loại, xử lý rác thải ngay từ gia đình, khu dân cư; trồng thêm nhiều cây xanh, đường hoa...

Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” cho đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Quang Phúc
MTTQ cần phát huy và làm tốt hơn nữa vai trò tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, thực sự là cầu nối giữa Đảng với nhân dân. Đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động giám sát, phản biện xã hội. Mỗi cán bộ làm công tác mặt trận không được bằng lòng với những gì đã làm được mà cần không ngừng trau dồi phẩm chất, bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, chuyên môn nghiệp vụ. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trước mắt MTTQ và các tổ chức thành viên sớm phát động phong trào thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh; tuyên truyền sâu rộng để mỗi người dân hiểu rõ được những nội dung cốt lõi của nghị quyết, từ đó làm chuyển biến mạnh mẽ ý thức và hành động cùng tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần đưa Hải Dương phát triển nhanh, bền vững; chuẩn bị tốt các điều kiện để tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp sắp tới...

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho đồng chí Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.
Theo Báo Hải Dương

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: