Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Việc tổ chức Kế hoạch học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020- 2025 phải xong trong tháng 12 năm 2020.

Thứ Ba 10/11/2020 14:23

Xem với cỡ chữ
Ngày 10/11/2020, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức phiên họp thứ nhất Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì; tham dự có các đồng chí cán bộ các ban đảng Trung ương theo dõi Hải Dương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và thủ trưởng các sở, ngành, địa phương có liên quan.

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo Kế hoạch học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Văn phòng Tỉnh ủy báo cáo đánh giá kết quả tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và báo cáo việc tiếp thu hoàn chỉnh Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo về Chương trình đầu tư nâng cấp mạng lưới đường tỉnh giai đoạn 2021- 2025 và định hướng giai đoạn 2026 - 2030, tỉnh Hải Dương; báo cáo đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể tỉnh Hải Dương lần thứ 3 năm 2020. Ban Tổ chức Tỉnh uỷ báo cáo m ột số nội dung về công tác cán bộ. Dự thảo Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc lãnh đạo Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tỉnh Hải Dương, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Phát biểu khai mạc phiên họp đầu tiên của Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chúc mừng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã được Đại hội Đảng bộ tỉnh và Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tín nhiệm bầu vào Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025; căn cứ vào kết quả bầu, Trung ương đã có quyết định chuẩn y 16 đồng chí. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn với trách nhiệm được giao, xây dựng tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó, phát huy năng lực, trí tuệ, dân chủ, đổi mới, sáng tạo; tính nêu gương, chủ động, vào cuộc quyết liệt, hiệu quả của từng đồng chí để đáp ứng sự kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh, với quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao. 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhất trí với các nội dung báo cáo và tờ trình của các cơ quan tham mưu báo cáo; kết luận hội nghị đồng chí Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 phải đổi mới và tránh dàn trải; báo cáo viên cần truyền đạt, lựa chọn những vấn đề trọng tâm, trọng điểm và sát với điều kiện thực tế của tỉnh; tập trung vào vấn đề cốt lõi, vấn đề mới và bài học kinh nghiệm, gắn với các trụ cột và nhiệm vụ công việc đột phá trong nhiệm kỳ. Đói với cán bộ, đảng viên khi học nghị quyết phải nghiêm túc, đúng giờ, hiểu sâu, nhớ lâu và ghi chép đầy đủ, có viết bài thu hoạch. Việc tổ chức học tập, quán triệt được thực hiện ở 4 cấp và tổ chức riêng hội nghị, không tổ chức lồng ghép với các hội nghị khác; dành thời gian tổ chức thảo luận và không tổ chức hội nghị trực tuyến. Ở cấp tỉnh tổ chức 1,5 ngày, cùng với thảo luận các danh mục đề án, kế hoạch và các lựa chọn công trình, dự án trọng điểm thực hiện trong nhiệm kỳ. Cấp huyện và cấp xã tối thiểu 1,0 ngày; căn cứ vào đối tượng của tỉnh, ở cấp huyện lựa chọn các đối tượng mời tham dự học nghị quyết cho phù hợp. Đối với MTTQ và các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp cần quan tâm tuyên truyền những vấn đề cốt lõi, trọng tâm liên quan đến từng đối tượng đoàn viên và hội viên để quán triệt sâu kỹ theo từng chuyên đề. Về tài liệu phục vụ các hội nghị quán triệt giao cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chuẩn bị đầy đủ để phục vụ cho đội ngũ báo cáo viên và cán bộ, đảng viên gắn với tài liệu hỏi - đáp; thời gian tổ chức các hội nghị xong trong tháng 12/2020; tổ chức học tập tại các hội nghị chi bộ trong tháng 1, có sự tham dự của cấp ủy cấp trên cùng tham dự sinh hoạt. Cùng với các cơ quan truyền thông cần duy trì công tác tuyên truyền trên các trang thông tin điện tử để nhân dân tìm hiểu.

Đ/c NGuyễn Đình Kiêm, Giám đốc Sở Kế hoạch vfa Đầu tư phát biểu ý kiến

Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhất trí với báo cáo đánh giá kết quả tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025; trong đó, cần bổ sung và làm nhấn mạnh về kết quả nổi bật ở các khâu trong cong tác chuẩn bị và phục vụ; nhất là các điểm mới, nét mới, chủ động, sáng tạo trong công tác tham mưu, phục vụ. Đối với các cơ quan, đơn vị được phân công nhiệm vụ đã có sự chủ động, tích cực đã góp phần chung vào thành công của đại hội và mang đậm 4 dấu ấn quan trọng đó là: Công tác chuẩn bị văn kiện chu đáo; công tác tuyên truyền trang trí khánh tiết, không khí đại hội tổ chức trang trọng; công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phục vụ đại hội đảm bảo chu đáo; Đại hội đã được sự quan tâm đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm tin tưởng vào thành công của Đại hội.

Đ/c Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Về Chương trình đầu tư nâng cấp mạng lưới đường tỉnh giai đoạn 2021- 2025 và định hướng giai đoạn 2026 - 2030, tỉnh Hải Dương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhận định đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng để kết nối mạng lưới hệ thống giao thông hiện có của tỉnh với các tình lân cận và kết nối đồng bộ giữa các địa phương trong tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh cần tiếp tục rà soát, bổ sung các tuyến đường trên địa bàn tỉnh, cùng với đánh giá hiện trạng và nhu cầu sử dụng để đáp ứng yêu cầu trước mắt và lâu dài. Về chủ trương đầu tư, cơ bản đồng ý với báo cáo đề xuất. Tuy nhiên, cần phải sắp xếp theo nguyên tắc ưu tiên đầu tư đó là: Tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng kết nối với tuyến đường trục Bắc – Nam của tỉnh; trục Đông - Tây của huyện Thanh Miện nối với tỉnh Hưng yên và tuyến đường kết nối với đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng tại xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang nhằm khai thác có hiệu quả quỹ đất hiện có. Sau đó quan tâm kết nối với hệ thống cầu, đường giao thông liên tỉnh; đường giao thông liên huyện; đồng thời ưu tiên đầu tư một số công trình giao thông trên địa bàn thành phố Hải Dương để xây dựng thành phố Hải Dương xứng đáng là đô thị trung tâm của tỉnh. Về nguồn đầu tư kết nối hệ thống đường giao thông sẽ huy động từ nguồn chuyển mục đích sử dụng đất, nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ, nguồn huy động từ xã hội… Giao cho UBND tỉnh sớm hoàn thiện và phê duyệt danh mục từng công trình để ưu tiên đầu tư, phấn đấu một số công trình giao thông trọng điểm, tạo bước đột phá sẽ sớm được khởi công vào đầu năm 2021.

Đình Bộ - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: