Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Trao tặng kỷ vật Trường Sa cho Bảo tàng và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương

Thứ Sáu 13/05/2022 15:14

Xem với cỡ chữ
Sáng 13.5, đồng chí Nguyễn Huy Thăng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Trưởng đoàn công tác và đồng chí Nguyễn Văn Phú, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó đoàn công tác tỉnh Hải Dương trao tặng một số kỷ vật của cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại quần Đảo Trường Sa cho Bảo tàng tỉnh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương.

Bộ CHQS tỉnh Hải Dương đón nhận kỷ vật của cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại quần đảo Trường Sa

Các kỷ vật gồm cờ Tổ quốc có chữ ký của các cán bộ, chiến sĩ quê Hải Dương đang làm nhiệm vụ tại các đảo thuộc quần đảo Trường Sa mà đoàn đến thăm; cây bàng vuông - cây đặc trưng của biển đảo, vỏ ốc biển và bản đồ các nơi đoàn đã đi qua. Đồng chí Nguyễn Văn Phú đề nghị Bảo tàng tỉnh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh lưu giữ, bảo quản các kỷ vật và chăm sóc cây bàng vuông, qua đó để nhắc nhở, giáo dục các chiến sĩ và thế hệ trẻ về những giá trị mà các thế hệ bộ đội Trường Sa đã xác lập và thực thi chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; tiếp tục quan tâm, động viên các thế hệ chiến sĩ đang ngày đêm giữ gìn vùng đất, vùng trời, vùng biển đảo Tổ quốc.

Trước đó, từ ngày 22.4 - 5.5, đoàn công tác của tỉnh Hải Dương đã đi thăm, động viên và tặng quà cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại 8 đảo thuộc quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1/18 Phúc Tần. Đoàn đã trao tặng 1 xuồng CQ cho Quân chủng Hải quân trị giá 3,5 tỷ đồng, trao tặng 100 cờ Tổ quốc và hàng chục suất quà cho các đảo và nhà giàn DK1/18, cán bộ, chiến sĩ quê Hải Dương và các hộ dân trên các đảo. Tổng trị giá quà tặng khoảng 3,6 tỷ đồng.

Việt Quỳnh - Đoàn Trang (Bộ CHQS tỉnh Hải Dương)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: