Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Đại hội đại biểu Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Hải Dương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ Ba 11/01/2022 09:42

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 11/01/2022, tại Trung tâm văn hóa xứ Đông, Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh Hải Dương long trọng tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến dự và chỉ đạo có các đồng chí: Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh; Ngô Văn Tuyến, Ủy viên Thường trực Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam.

 

Quang cảnh Đại hội

Cùng dự có một số đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và 223 đại biểu đại diện cho hơn 18.500 cán bộ, hội viên Hội Cựu TNXP trên địa bàn tỉnh.

Nhiệm kỳ qua, bám sát sự chỉ đạo của TW Hội TNXP Việt Nam và của tỉnh; các cấp Hội và hội viên Hội Cựu TNXP luôn tích cực hoạt động và hoàn thành thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã đề ra. Các cấp Hội luôn phát huy tốt vai trò nhân chứng lịch sử; tích cực phối hợp với các ban, ngành liên quan thường xuyên quan tâm, tham mưu ban hành chính sách, tham gia giải quyết các chế độ cho cựu TNXP một cách chính xác, thỏa đáng. Trong 5 năm, các cấp Hội Cựu TNXP đã tặng 11.000 suất quà với tổng số tiền khoảng 2,5 tỷ đồng; xây dựng, sửa chữa 50 căn nhà tổng trị giá trên 2,2 tỷ đồng cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng Quỹ nghĩa tình đồng đội trên 8 tỷ  đồng; tham mưu giải quyết cho hơn 38.000 cựu TNXP hưởng chế độ chính sách đúng quy định và tham mưu cấp 1.000 kỷ niệm chương cho cựu TNXP.

Đồng thời, các cấp Hội đã thực hiện tốt việc giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở và phòng chống đại dịch Covid-19. Hội viên cựu TNXP các cấp đã hiến hơn 1.000 m2 đất và hàng nghìn ngày công để xây dựng các công trình nông thôn mới... góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh.

Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của tổ chức Hội và các hội viên Hội Cựu TNXP tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí mong muốn các cấp Hội từ tỉnh đến cơ sở cần nắm vững và quán triệt sâu sắc tư tưởng chỉ đạo của Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đối với cựu thanh niên xung phong. Tiếp tục làm tốt vai trò là nhân chứng lịch sử, tích cực chủ động tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan chức năng trong việc giải quyết các chế độ, chính sách đối với cựu TNXP. Tăng cường công tác thu thập, cung cấp thông tin về nơi đồng đội đã hy sinh để phục vụ cho việc tìm kiếm, quy tập hài cốt các liệt sĩ trở về quê nhà.

Tiếp tục giữ gìn, phát huy truyền thống của Thanh niên xung phong Việt Nam. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; nắm chắc tâm tư, nguyện vọng và làm tốt công tác vận động cán bộ, hội viên gương mẫu thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và của tỉnh; kiên quyết đấu tranh chống lại các âm mưu, thù địch nhằm bảo vệ Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị ở địa phương. Quan tâm đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua như Cựu TNXP làm kinh tế giỏi, vì nghĩa tình đồng đội.. với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, chú trọng cả về rộng lẫn chiều sâu. Tiếp tục nêu gương sáng trong các phong trào thi đua yêu nước, trong các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội; xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân vững mạnh. Thường xuyên chăm lo xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức Hội. Không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, bảo đảm phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Hội. Tăng cường đoàn kết, tập hợp các thế hệ cựu TNXP, xây dựng Hội Cựu TNXP Hải Dương thực sự vững mạnh, trở thành chỗ dựa tin cậy, người bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các hội viên. 

Đồng chí Phó Bí thư thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong toàn tỉnh luôn quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cấp Hội Cựu TNXP, quan tâm phối hợp giải quyết chế độ chính sách đối với cựu TNXP còn tồn đọng. Đặc biệt, là các hoạt động chăm lo tới đời sống, sức khỏe cho cựu TNXP, nhất là những đồng chí tuổi cao, bệnh tật, neo đơn. 

Ban Chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội

Tại Đại hội, đã bầu Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP tỉnh khóa IV gồm 17 người. Tại phiên họp thứ nhất Ban Chấp hành khóa IV đã bầu Ban Thường vụ gồm 5 người. Đồng chí Vũ Thanh Sa, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh khóa III tái cử chức Chủ tịch hội khóa IV. 

Nhân dịp này, Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam tặng cờ truyền thống cho Hội Cựu TNXP tỉnh. Có 7 tập thể và 16 cá nhân được Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam tặng bằng khen. UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Hội giai đoạn 2016 - 2021. Uỷ ban MTTQ tỉnh Bằng khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2016 - 2021.

Thùy Linh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: