Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Thanh Hà: Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4

Thứ Năm 22/04/2021 08:59

Xem với cỡ chữ
Ngày 19/4/2021, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thanh Hà phối hợp với Trường tiểu học Liên Mạc tổ chức lễ hưởng ứng Ngày sách Việt Nam năm 2021 với chủ đề "Đọc sách là cách học tốt nhất".

 

Ảnh: Các đại biểu, thầy cô và các em học sinh tham dự chương trình

Với phương châm "hướng mạnh về cơ sở", triển khai hoạt động của Ngày sách Việt Nam năm 2021 gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII; Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các ngày lễ lớn trong năm tại cấp cơ sở; các địa phương; hệ thống trường học, thư viện công cộng; hệ thống các cơ sở giáo dục, đào tạo; lực lượng an ninh, quốc phòng; các sở, ngành, tổ chức hội, đoàn thể,... nhằm tạo sự hưởng ứng mạnh mẽ, sâu rộng trên địa bàn toàn tỉnh.

Để duy trì và tiếp nối nét đẹp văn hoá Ngày Sách Việt Nam, ngày 19/4/2021, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thanh Hà phối hợp với Trường tiểu học Liên Mạc tổ chức lễ hưởng ứng Ngày sách Việt Nam năm 2021 với chủ đề "Đọc sách là cách học tốt nhất". Tại chương trình, hơn 600 học sinh của trường được tham gia hoạt động trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề về Bác Hồ và biển đảo Tổ quốc. Bên cạnh các tiết mục văn nghệ, các em còn được tham gia thuyết minh, giới thiệu sách song ngữ Anh Việt...

Ngày Sách Việt Nam 21/4 là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc, là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, là dịp tôn vinh người đọc và những người tham gia sáng tác, xuất bản, in, phát hành và sưu tầm, lưu giữ sách. Đồng thời, cũng là dịp đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Trần Quỳnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: