Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Hải Dương hân hoan chào đón SEA Games 31!

Thứ Bảy 14/05/2022 06:57

Xem với cỡ chữ
Ngay sau khi Trung ương đồng ý cho Hải Dương đăng cai môn bóng bàn trong chương trình SEA Games 31, tỉnh đã khẩn trương triển khai các công tác chuẩn bị. Đến thời điểm này, các phần việc chuẩn bị đã hoàn tất.

 


Tiết mục "Việt Nam chào đón" tại buổi tổng duyện lễ khai mạc môn bóng bàn SEA Games31 ở Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương tối 12.5

Trong nhiều cuộc họp rà soát công tác tổ chức SEA Games 31, việc tiếp đón, chuẩn bị nơi ăn ở, luyện tập, tác phong, thái độ của lực lượng phục vụ, hậu cần... là chủ đề được các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu thường xuyên nhấn mạnh. Làm tốt các công tác này, giá trị văn hóa tốt đẹp của mảnh đất, con người xứ Đông sẽ được lan tỏa rộng rãi hơn. Đây là dịp hình ảnh của Hải Dương được quảng bá mạnh mẽ, không chỉ trong nước mà còn đến với bạn bè quốc tế.

Ngày 11.5, ông Tee Lip Hian, trưởng đoàn bóng bàn Malaysia thay vì về khách sạn Nam Cường của Hải Dương lại lên xe đi về khách sạn Nam Cường của tỉnh Nam Định. Ông Nguyễn Trường Thắng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền, lễ tân, khánh tiết, hậu cần trao đổi với báo chí, sau khi nhận được thông tin, Ban Tổ chức (BTC) của tỉnh đã điều xe sang đón ông Tee Lip Hian, gồm cả ô tô của cảnh sát giao thông dẫn đường. "Đây là ví dụ sinh động về sự chu đáo, nhiệt tình của Hải Dương", ông Thắng thông tin.

Để có một kỳ SEA Games an toàn, thân thiện, chuyên môn cao sau đúng 19 năm mới diễn ra trên mảnh đất xứ Đông, có sự chỉ đạo xuyên suốt, thường xuyên, liên tục của lãnh đạo tỉnh và sự cố gắng hết sức mình của các đơn vị, địa phương. Tất cả đều coi đây không chỉ là sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á mà còn coi là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng của Hải Dương.

Để tham mưu và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của địa phương đăng cai, BTC SEA Games 31 của Trung ương đã thành lập BTC thi đấu môn bóng bàn song song với BTC của địa phương. BTC địa phương đã tiến hành các cuộc họp triển khai phân công nhiệm vụ, tham mưu ban hành kế hoạch. Đồng thời thành lập 4 Tiểu ban: Chuyên môn; Tuyên truyền, lễ tân, khánh tiết, hậu cần; An ninh trật tự, y tế; Quảng bá và xúc tiến du lịch.

BTC địa phương đã khảo sát và giới thiệu từ 3-5 khách sạn, tuy nhiên để thuận tiện và tập trung, Trung ương đã chọn khách sạn Nam Cường làm nơi lưu trú cho toàn bộ quan chức thể thao, trọng tài và các vận động viên, trong đó có cả Việt Nam. Nam Cường là khách sạn lớn nhất tại Hải Dương, có kinh nghiệm phục vụ nhiều đoàn khách cấp cao quốc tế. Do đó, về an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, cơ sở vật chất hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của các đoàn.

Trước khi các đoàn về Hải Dương, phương án bảo đảm an toàn giao thông thông suốt đã được khảo sát. Các cung đường từ khách sạn, nơi tập luyện đến Nhà Thi đấu thể dục thể thao (TDTT) tỉnh và ngược lại đã được lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức luyện tập dẫn đoàn. Cảnh sát giao thông đã tổ chức dẫn đoàn từ sân bay Nội Bài về khách sạn và từ khách sạn đến nơi tập luyện tuyệt đối an toàn.

Trong cuộc họp cuối cùng rà soát công tác tổ chức SEA Games, đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC địa phương luôn nhấn mạnh công tác bảo đảm y tế và phòng chống dịch phải được đặc biệt quan tâm, nhất là đối với các đoàn khách quốc tế. Ngành y tế đã huy động khoảng 100 bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế cùng trang thiết bị làm nhiệm vụ; có phương án trưng dụng các bệnh viện sẵn sàng hỗ trợ. 

TP Hải Dương đặc biệt chú trọng công tác chỉnh trang đô thị. Các cửa ngõ vào thành phố, khu trung tâm, đường chính, đã được sửa chữa, lát đá, trồng hoa, cây xanh, trang trí linh vật. Vận động nhân dân treo cờ Tổ quốc, cắm hàng nghìn hồng kỳ trên các tuyến phố, đường giao thông, nút giao...

Theo ông Nguyễn Ngọc Hưng, Giám đốc Nhà Thi đấu TDTT tỉnh, để các vận động viên thi đấu, tập luyện trong điều kiện tốt nhất, đơn vị đã tiến hành sửa chữa, cải tạo từ cuối tháng 11.2021, trong đó có bổ sung hệ thống ánh sáng đạt tiêu chuẩn. 

Theo ông Đinh Quang Linh, huấn luyện viên Đội tuyển bóng bàn Việt Nam, đây là địa điểm đáp ứng được các yêu cầu của một giải đấu quốc tế, từ trang thiết bị, ánh sáng, bàn trọng tài, bàn bóng... "Hải Dương là cái nôi bóng bàn của cả nước, trong đội tuyển có 3 nòng cốt người Hải Dương gồm Đoàn Bá Tuấn Anh, Nguyễn Đức Tuân và Bùi Ngọc Lan nên sẽ nhận được sự cổ vũ rất nhiệt tình của cổ động viên. Với các điều kiện thuận lợi như vậy, đội tuyển sẽ cố gắng ở mức cao nhất để mang vinh quang về cho Tổ quốc", ông Linh cho biết.

Môn bóng bàn của SEA Games 31 tại Hải Dương diễn ra từ ngày 13-20.5, thu hút 76 tay vợt. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào 20 giờ hôm nay, thứ bảy ngày 14.5 tại Nhà Thi đấu TDTT tỉnh, được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh-Truyền hình Hải Dương và màn hình LED tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông. Dự kiến, lễ khai mạc sẽ có nhiều quan chức thể thao quốc tế như Chủ tịch Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Đông Nam Á, Trưởng đoàn của các nước Đông Nam Á tham dự SEA Games 31, toàn bộ lãnh đội và vận động viên của các quốc gia thi đấu môn bóng bàn. Ngoài ra, có đông đảo đại biểu trung ương và địa phương; đại biểu các địa phương bạn.

Tối 12.5, Ban tổ chức tổ chức tổng duyệt Lễ khai mạc môn bóng bàn SEA Games 31 tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hải Dương. Tổng duyệt được tổ chức 2 lần. Hải Dương đã sẵn sàng chào đón SEA Games 31!

Theo Báo Hải Dương

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: