Thứ năm, ngày 25/4/2024

Ngành xây dựng cần tiếp tục làm tốt công tác tham mưu xây dựng, phát triển các đô thị sớm đưa tỉnh Hải Dương là thành phố trực thuộc Trung ương

Thứ Sáu 22/11/2019 22:32

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 22/11/2019, Sở Xây dựng tổ chức gặp mặt kỷ niệm 60 năm thành lập Ngành xây dựng Hải Dương, Đến dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Bộ Xây dựng có đồng chí Nguyễn Hồng Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Xây dựng; đồng chí Nguyễn Đình Toàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, cùng các thế hệ lãnh đạo, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, các doanh nghiệp xây dựng và người lao động tham dự.

60 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển; ngày đầu thành lập vào ngày 15/7/1959 có 26 cán bộ của Ty Kiến trúc; đến cuối thập niên 70, ngành có 15 đơn vị sản xuất kinh doanh, lực lượng lao động lên đến 4.872 người; đến thập niên 80 ngành có 24 đơn vị sản xuất kinh doanh, có 1 trường đào tạo cán bộ, 01 Ban quản lý công trình, lực lượng lao động toàn ngành trên 10.000 người.

Đ/c Nguyễn Văn Đoàn, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng đọc diễn văn tại buổi Lễ

Thực hiện nhiệm vụ được giao, giai đoạn thập niên 80 đến năm 1986 ngành tập trung sản xuất gạch, ngói, xi măng, vôi, cát, đá, hệ thống cung cấp nước sạch... đảm bảo vật liệu cho công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa của tỉnh. Đã có nhiều công trình phục vụ sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, công trình văn hóa công cộng, trụ sở các cơ quan của huyện và của tỉnh được xây dựng với kiến trúc đẹp. Một số công trình là biểu tượng của tỉnh như: Nhà hát nhân dân, Bách hóa tổng hợp, tượng đài liệt sỹ, Nhà làm việc của các ban xây dựng đảng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Từ năm 1986 đến nay, thực hiện công cuộc đổi mới, ngành xây dựng đã tổ chức sắp xếp lại các Doanh nghiệp theo hướng cổ phần hóa và tự chủ trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Sở Xây dựng đã thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong lĩnh vực quản lý nhà nước về xây dựng và phát triển đô thị.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hiển, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi Lễ

          Tặng hoa chúc mừng và phát biểu tại buổi Lễ gặp mặt kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao sự phấn đấu, trưởng thành và đóng góp to lớn của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành xây dựng trong suốt 60 năm qua. Trong những năm qua, Sở Xây dựng đã làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh quản lý nhà nước về lĩnh vực quản lý xây dựng, quy hoạch, chất lượng và kiến trúc công trình, hạ tầng kỹ thuật đô thị... Từng bước góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại; đóng góp công sức đối với thành phố Hải Dương trở thành đô thị loại I, thị xã Chí Linh lên thành phố và huyện Kinh Môn được công công nhận là thị xã.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng. Cần phải tiếp tục tham mưu cho tỉnh có những công trình kiến trúc độc đáo, mang dấu ấn riêng để đô thị Hải Dương ngày càng phát triển, trở thành đô thị đáng sống và sớm đưa tỉnh Hải Dương là thành phố trực thuộc Trung ương.

 

Đình Bộ - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: